เกิดแผ่นดินไหว 2.5 ริกเตอร์ที่ อ.แม่ทะ ลำปาง

ด่วน! เกิดแผ่นดินไหว 2.5 ริกเตอร์ที่ อ.แม่ทะ ลำปาง

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานเหตุแผ่นดินไหวขนาด 2.5 ริกเตอร์ มีจุดศูนย์กลาง ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยเกิดแผ่นดินไหว เวลา 09.18 น. ลึกจากผิวดิน 5 กิโลเมตร มีรายงานประชาชนในพื้นที่ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ และได้รายงานว่า บริเวณจุดศูนย์กลางไม่มีบ้านเรือนราษฎรตั้งอยู่ โดยอยู่ใกล้แนวป่าในเขต ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยพบประชาชนในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ทั้งใน ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ และตำบลใกล้เคียง รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ประชาชนในพื้นที่ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ทั้งตัวบ้านเรือนเกิดการสั่นไหว ประตูหน้าต่าง และหลังคาบ้านเกิดการขยับ ประชาชนที่ยืนบนบ้านสองชั้นรู้สึกการเคลื่อนไหวชัดเจน สำหรับเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น มีเพียงประชาชนในพื้นที่ อ.แม่ทะ รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเท่านั้น ไม่มีบ้านเรือนเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

Advertisement

ด้านกองเฝ้าระวัง แผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ว่า สาเหตุเกิดขึ้น ในบริเวณใกล้กับรอยเลื่อนเถิน ซึ่งเป็นรอยเลื่อนที่พาดผ่านในพื้นที่ จ.ลำปาง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image