‘ชัยธวัช’ ขอแรงกาเบอร์ 6 ส่ง ‘เพชร’ เป็นส.ส.ผนึกก้าวไกลตอกฝาโลงประยุทธ์

‘ชัยธวัช’ ขอแรงกาเบอร์ 6 ส่ง ‘เพชร’ เป็นส.ส.ผนึกก้าวไกลตอกฝาโลงประยุทธ์ การันตี งานสภาดี งานพื้นที่ไม่ขาด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 มกราคม ที่ลานกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 ซ.พหลโยธิน 34 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เบอร์ 6 ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก โดยมีแกนนำและสมาชิกพรรค ก.ก. อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรค นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. ร่วมเวทีปราศรัย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเขตจตุจักรและแฟนคลับของพรรค ก.ก. มาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก รวมถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ก็มาร่วมฟังปราศรัยด้วยเช่นกัน ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เข้มข้น ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมฟังปราศรัย และการจัดที่นั่งฟังปราศรัยแบบเว้นระยะห่าง

นายชัยธวัช กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเสนอนายกรุณพลไม่ใช่เพราะเขาเป็นดารา หรือเพราะเติบโตในพื้นที่จตุจักร-หลักสี่ แต่เพราะนายกรุณพล ได้พิสูจน์การทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ในฐานะอาสาสมัคร ซึ่งก่อนหน้านี้มีพรรคการเมืองหนึ่งติดต่อนายกรุณพลให้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. มีข้อเสนอ ทั้งงบประมาณไม่อั้นและตำแหน่งทางการเมือง แต่นายกรุณพลปฏิเสธอย่างมั่นใจแล้วยืนหยัดว่าจะเดินทางไปตามวิถีทางการเมืองของพรรคก้าวไกลเท่านั้น เราต้องการผู้แทนราษฎรที่มีกระดูกสันหลังแบบนี้ และยืนยันว่าจะไม่มีวันทรยศพี่น้องประชาชนดังนั้น

ทั้งนี้ สิ่งที่พรรคก้าวไกลมีอย่างเดียวคือประสบการณ์ในฐานะพี่น้องประชาชนเหมือนทุกคนที่เดินดินกินข้าวแกงที่ได้รับผลกระทบทางการเมืองมานานนับสิบๆ ปี ที่บอกเราว่าการทำงานทางการเมืองแบบเดิมอาจไม่ใช่คำตอบอีกต่อไป ถ้ายังคิดแบบเดิม ทำแบบเดิม พวกเราก็จะอยู่ในวังวนแบบเดิม ปากกัดตีนถีบกันไปตามยถากรรมหลายคนต้องคอยวิ่งหาผู้หลักผู้ใหญ่หาเส้นหาสายเพียงเพื่อจะหลุดพ้นจากชีวิตพังๆ ไปแต่ละวัน หรือไม่ก็ต้องยอมรับให้พวกผู้มีอำนาจคอยทำนาบนหลังพวกเราอย่างไม่มีปากไม่มีเสียง ดังนั้นคำตอบที่เรียบง่ายที่สุดก็คือลองเข้าไปเปลี่ยนแปลงด้วยมือของพวกเรา ทำการเมืองแบบใหม่ให้ดูว่าเปลี่ยนได้หรือเป็นไม่ได้

Advertisement

นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอนว่าคงจะยาก และต้องใช้เวลา แต่มันจะเป็นจริงได้ขึ้นมาสักวันหนึ่งอย่างแน่นอน ถ้าพวกเราได้รับแรงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆ หากลงคะแนนให้นายกรุณพลอย่างถล่มทลายจนชนะ รับรองว่า งานสภาต้องดี งานพื้นที่ต้องไม่ขาด นายกรุณพลจะใช้โอกาสที่พี่น้องมอบให้ในช่วงโค้งสุดท้ายของสภาชุดนี้พิสูจน์ว่าเขาเป็นผู้แทนราษฎรที่ดีที่สุดไม่แพ้ใครที่เคยมีในพื้นที่นี้เคยมี

ตลอดการลงพื้นที่หาเสียงพี่น้องประชาชนให้การตอบรับนายกรุณพลเป็นอย่างดี อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง นอกจากนี้หลายคนยังกระซิบบอกว่าพรรคนั้นไปไม่รอด และจบแล้ว พรรคไหนตนก็ไม่ทราบ แต่จะไม่จบได้อย่างไรเพราะวันนี้พี่น้องกำลังจะเป็นจะตายเดือดร้อนกันไปทั่ว แต่พรรคนั้นยังทะเลาะแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี ดังนั้นจึงจบแล้ว หัวคะแนนก็กระจัดกระจายไปไหนก็ไม่ทราบ

“บางคนมากระซิบว่าคราวที่แล้วเผลอเลือกไปนึกว่าจะได้ผู้แทนราษฎรปรากฏว่าได้กุ๊ยทั้งในสภาและนอกสภา ดังนั้นหลวงพ่อป้อมที่เคยห้อยขอออกทีวี ช่วยอะไรไม่ได้อีกแล้ว หลวงพ่อป้อมไม่ศักดิ์สิทธิ์อีกแล้ว การเลือกตั้งซ่อมวันที่ 30 มกราคมนี้ จะเป็นวันส่งนายกรุณพลไปตอกฝาโลงรัฐบาลประยุทธ์ และไปตรวจสอบงบประมาณปีสุดท้ายกว่า 3 ล้านล้านบาท เพื่อไม่ให้รัฐบาลประยุทธ์มูมมามก่อนเลือกตั้งใหญ่” นายชัยธวัช กล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image