“สุวพันธุ์”ให้”ดีเอสไอ”ทำตามกฎหมายเคร่งครัด ปมจับ “ธัมมชโย”ระบุไม่ได้มาเพื่อมีวาระช่วยใคร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ธันวาคม ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการดำเนินการกับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล ในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร ในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ว่า สำหรับการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมในวันนี้ ไม่ได้มอบหมายนโยบายอะไรพิเศษ เพียงแต่ให้พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนในแผนการปฏิบัติการเกี่ยวกับการขอหมายค้นวัดพระธรรมกายอีกครั้งเมื่อไหร่นั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของอธิบดีดีเอสไอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดีเอสไอมีหมายจับแล้ว และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ก็มีหมายจับและมีการดำเนินคดีอีกหลายข้อกล่าวหา จะดำเนินอย่างไรอีกหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ในส่วนของดีเอสไอมีหมายจับเพียงหมายเดียว ที่เหลือเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนดีเอสไอจะมีการประสานงานแผนปฏิบัติการกันอย่างไรก็เป็นเรื่องที่เขาจะปฏิบัติการร่วมกัน ก็ให้อธิบดีดีเอสไอไปทำตามอำนาจหน้าที่ของเขา

“ผมไม่ได้กำชับอะไร แต่รอดูการพัฒนาการความก้าวหน้า ซึ่งผมเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วหลายครั้งว่า การแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ใช้ได้หลายวิธีการ แต่ผมปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัดไม่ได้มาเพื่อมีวาระจะช่วยใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ให้ดีเอสไอเดินหน้าไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด” นายสุวพันธุ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image