‘โนวัก’ตาเดี้ยงจำยกธงขาว-เผยถ้ามี‘ตาที่ 3’เล่นต่อไปแล้ว

โนวัก โยโควิช (ภาพเอเอฟพี)

โนวัก โยโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่เพิ่งทำสถิติคว้าชัยในการแข่งเทนนิสอาชีพครั้งที่ 700 ในชีวิตกับเกมชายเดี่ยวรอบ 2 ศึกเอทีพีเวิลด์ทัวร์ 500 “ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์” ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นรายการที่เจ้าตัวเป็นทั้งแชมป์ 4 สมัย และรองแชมป์เก่า ต้องพลาดโอกาสชนะแมตช์ที่ 701 ไปอย่างน่าเสียดาย หลังขอยอมแพ้เฟลิเซียโน่ โลเปซ มือ 24 โลกจากสเปน ขณะพ่ายไปก่อนในเซตแรก 3-6 เกม ในเกมรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์

เนื่องจากโยโควิชมีอาการติดเชื้อบริเวณดวงตาข้างขวา ก่อนเชื้อบางส่วนลามไปยังตาซ้าย จนเป็นความปราชัยครั้งแรกในปีนี้ หลังจากชนะมา 14 แมตช์ติด ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ซึ่งเจ้าตัวยืนยันท่ามกลางทั้งเสียงปรบมือ และเสียงโห่ของผู้ชมที่ไม่พอใจในการขอยอมแพ้ว่า หากมีตาข้างที่ 3 คงสู้ต่อไปแล้ว และหวังว่าอาการเจ็บตาจะดีขึ้น

สำหรับการเสียท่าคู่แข่งที่ไม่ใช่นัดชิงครั้งสุดท้ายของแร็กเกต 11 แชมป์สแลมที่จะอายุครบ 29 ปีในอีก 3 เดือนข้างหน้ารายนี้ ก็เกิดขึ้นบนแผ่นดินตะวันออกกลางกับการพ่ายอีโว คาร์โลวิช จากโครเอเชีย 7-6 (2), 6-7 (7), 4-6 แถมยังเป็นเกมรอบก่อนรองชนะเลิศเหมือนกันในรายการ “กาตาร์ โอเพ่น” เมื่อเดือนมกราคมปีก่อนอีกด้วย

ผลคู่อื่น

Advertisement

สตานิสลาส วาวรินก้า (2-สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ (8-เยอรมนี) 7-5, 6-1

โทมัส เบอร์ดิช (3-เช็ก) แพ้ นิค เคียร์อีออส (ออสเตรเลีย) 4-6, 4-6

โรเบร์โต้ อากุส (4-สเปน) แพ้ มาร์คอส แบกห์ดาติส (ไซปรัส) 5-7, 0-6

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image