แม่หนุ่ม19ร้อง”ศรีวราห์” ลูกถูกทำร้ายดับ คดีไม่คืบหวั่นผู้มีอิทธิพล เชื่อถูกฆาตกรรมไม่ใช่อุบัติเหตุ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ในฐานะทนายความ พานางดอกกฐิน บุตรพรม มารดานายวิศรุต บุตรพรม หรือ “น้องรุ่ง” นักเรียนอาชีวะ ปวส.ปี 1 โรงเรียนดัง จ.กาญจนบุรี ที่เสียชีวิตจากกรณีกลุ่มวัยรุ่นทำร้าย พบเป็นศพบริเวณริมคูน้ำข้างถนน หมู่บ้านไผ่สี ต.สระลง อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ให้ช่วยเร่งรัดคดีและเร่งติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษ โดยมีเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับหนังสือ

นางดอกกฐินกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน น้องรุ่งไปกินเลี้ยงงานบวชของรุ่นพี่ในหมู่บ้าน จนประมาณเที่ยงคืนเดินทางกลับแต่ระหว่างทางมีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คนได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมา และทำร้ายร่างกาย มีบาดแผลคล้ายอาวุธมีคมถูกฟันลึก 2 แผล บริเวณศีรษะจนเสียชีวิต แต่พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยกระเจา ได้แจ้งกับครอบครัวว่าเป็นการเสียชีวิตตามปกติเนื่องจากผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงจมน้ำ แต่ครอบครัวไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากถนนเส้นนี้ น้องรุ่งขับรถสัญจรไปมาเป็นประจำ มีความชำนาญทาง ประกอบกับคำบอกเล่าของเพื่อนว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนรุมทำร้ายร่างกาย ยอมรับว่าน้องรุ่งเคยมีปากเสียงกลุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านอื่น ซึ่งตำรวจได้เรียกกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว 7 คน โดยส่วนตัวคิดว่าการทำคดีตำรวจล่าช้า และเกรงว่าจะมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงได้มาร้องเรียนกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ให้ช่วยเร่งรัดการดำเนินคดี

นางดอกกฐินกล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวนและยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษได้ แม้ว่าจะมีการเรียกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาสอบปากคำแล้วก็ตาม แต่ทุกคนยังคงให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ครอบครัวยังเก็บร่างของลูกชายไว้ไม่ประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อรอความเป็นธรรม และได้นำร่างของลูกชายให้สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ขณะนี้ยังรอผลการตรวจพิสูจน์จากแพทย์ ทั้งนี้ได้หลักฐานเป็นภาพวงจรปิด และภาพร่องรอยบาดแผลของลูกชาย มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อประกอบการณ์พิจาณาให้เร่งรัด สั่งการคดีโดยเร็ว

พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจพบหลักฐานผู้กระทำความผิดทั้งหมด 7 คน เป็นเยาวชน 6 คน ส่วนอีก 1 คนที่ไม่ใช่เยาวชน เบื้องต้นได้สั่งการให้ดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับ 1 ราย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ยืนยันว่าหากพบว่าใครผิดและเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีทั้งหมด ครอบครัวไม่ต้องกังวล หากพบว่ามีผู้มีอิทธิพลมาเกี่ยวข้องต้องดำเนินการเช่นกัน และขอโทษครอบครัวแทนตำรวจในพื้นที่ที่ดำเนินการคดีล่าช้า ยืนยันว่าตำรวจจะทำหน้าที่มอบความเป็นธรรมให้กับประชาชน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image