บัสตัดหน้ารถพ่วงขน “ฐานรองรางรถไฟฟ้า” เบรกกระทันหัน ชนท้ายกัน 4 คัน กลางถนนวิภาวดี

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 17 ก.ค. พ.ต.ท.ฉัตรชัย เอี่ยมอ่อง รองผกก.(สอบสวน)สน.วิภาวดี รับแจ้งเหตุรถพ่วงชนกันจำนวน 5 คัน ภายในช่องทางด่วน ถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก ตรงข้ามสโมสรตำรวจ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าที่สายตรวจสน.วิภาวดี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ในช่องทางด่วนเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรทุกช่องทางเนื่องจากรถพ่วงขนาดใหญ่บรรทุกเซ็กเม้นต์ (ฐานรองรางรถไฟฟ้า) ชนกันระเนระนาดและมีก๊าสเชื้อเพลิงรั่วไหล เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อป้องกันการติดไฟ จากนั้นจึงค่อยๆเคลื่อนย้ายรถออกไป แต่มีบางคันได้รับความเสียหายหนักต้องใช้รถเครนทำการเคลื่อนย้าย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถพ่วงยี่ห้อ FAW ของบริษัทยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำนวน 4 คัน คันที่ 1 หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 83-1898 นนทบุรี ท้าย 82-7531 นนทบุรี คันที่ 2 หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 83-1908 นนทบุรี ท้าย 83-2193 นนทบุรี คันที่ 3 หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 83-2068 นนทบุรี ท้าย 83-2194 นนทบุรี คันที่ 4 หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 83-1900 นนทบุรี ท้าย 83-2199 และรถเครนอีก 1 คัน ยี่ห้อ SANY หมายเลขทะเบียน 83-1437 นนทบุรี สภาพชนท้ายกันยับเยิน

จากการสอบสวนทราบว่าขบวนรถเครนกำลังขนเซ็กเม้นต์จากบางซื่อไปส่งที่ไซต์งานย่านถนนราชพฤกษ์ ขณะนั้นมีรถบัสขับอยู่เลนซ้ายแล้วตัดหน้าเข้าเลนขวาทำให้รถพ่วงคันแรกเบรกกระทันหันแล้วคันที่ตามมาก็ชนท้ายต่อๆกันไป ด้วยความที่เซ็กเม้นต์มีน้ำหนักมากประกอบกับคันสุดท้ายเป็นรถเครนทำให้เกิดการชนที่รุนแรงแต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายรถพ่วงแต่ต้องใช้เวลานานพอสมควรขณะนี้นำออกไปได้เพียงคันเดียวเท่านั้น ทั้งนี้ได้เรียกคนขับรถพ่วงทั้งหมดไปสอบสวนที่สน.วิภาวดี ต่อไป

Advertisement

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image