ปมหนี้ท่วมชายจี้ชิงเงินแบงก์สารภาพ คุมตัวค้นปืนใช้ก่อเหตุในจ.ปทุมธานี

ความคืบหน้าเหตุชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อแจ๊กเก็ต กางเกงขายาวสีดำ ไม่ปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนลูกโม่ไม่ทราบขนาด เข้าไปชิงทรัพย์ในธนาคารธนชาต สาขาบางโคล่ เลขที่ 489 ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กวาดเงินสดไป 257,000 บาท ก่อนเดินออกจากธนาคาร โดย รปภ.เปิดประตูให้หลบหนีไป

เมื่อวันที่ 18 กันยายน รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.บช.น. พร้อมด้วย ฝ่ายสืบสวน บก.น.5 ฝ่ายสืบสวน สน.พระยาไกร ร่วมกันจับกุม นายวัฒนา หรือตั๊ก ภูจริต อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ธนาคารธนชาต สาขาบางโคล่ โดยจับกุมได้ที่ บ้านด่านรีสอร์ต ต.บ้านกอก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลา 07.00 น. จากการตรวจสอบพบว่าหลังก่อเหตุนายวัฒนาหลบหนีมาเรื่อยๆ จนตัดสินใจเข้าพักที่รีสอร์ตดังกล่าวเพียงคนเดียว ทั้งนี้เงินที่ชิงทรัพย์มาเหลือจำนวน 240,800 บาท

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยภายหลังจับกุมนายวัฒนา ว่า ช่วงเย็นวันนี้ผู้ต้องหาจะเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ จากนั้นตำรวจจะนำตัวไปค้นหาอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่านำไปทิ้งใน จ.ปทุมธานี จากนั้นจะควบคุมตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และในวันที่ 19 กันยายน จึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากการสอบปากคำของชุดสืบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว อ้างมูลเหตุจูงใจมาจากปัญหาเรื่องหนี้สิน นอกจากนี้ ตำรวจจะสอบปากคำเจ้าของรีสอร์ตที่ผู้ต้องหาหลบหนีไปอาศัยอยู่ด้วย ว่าเจ้าของรีสอร์ตรู้เห็นเป็นใจและทราบหรือไม่ว่านายวัฒนาเป็นผู้ต้องหาที่ตำรวจกำลังต้องการตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image