ภาพเหตุการณ์ นาทีชาวบ้านใช้น้ำมันราดตัวเอง เตรียมเผาหน้าอำเภอ ประท้วงจนท.(คลิป)

ชาวบ้านใช้น้ำมันราดเพื่อเผาตัวเอง บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอโพทะเล หลังถูกเพื่อนบ้านบุกรุกที่ดินและร้องเรียนหลายแห่งไม่ได้รับความเป็นธรรมต่อภาครัฐ

เป็นภาพเหตุการณ์ นางชูศรี  สุขภิรมย์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าบัว อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ใช้น้ำมันที่เตรียมใส่แกนลอนมาทำการราดลำตัวของตัวเอง เพื่อเตรียมจะเผาตัวเองประท้วงส่วนราชการอำเภอโพทะเล  บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร เมื่อเช้าวันที่ 21 มกราคม 2559 หลังจากที่ผ่านมาได้ร้องเรียนหลายครั้ง ซึ่งไม่ได้รับการช่วยเหลือและไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้ส่วนราชการเข้ามาสนใจเรื่องความเดือดร้อนของตนเอง ซึ่งนายวิสิฐ  เบญจพิทักษ์กุล นายอำเภอโพทะเล ได้เข้าเจรจาเกลี่ยกล่อมอยู่นานและพร้อมจะให้ความช่วยเหลือ จึงทำให้นางชูศรีหยุดการกระทำดังกล่าว และสงบสติอารมณ์ลง

จากการสอบถาม นางชูศรี ทราบว่าได้รับความเดือดร้อน หลังจากที่ผ่านมาถูกบุกรุกที่ดิน จึงมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อที่ดินอำเภอโพทะเล แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ และได้ไปร้องเรียนปลัดอำเภอก็ไม่มีใครสนใจ และไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโพทะเล เรื่องก็ไม่คืบหน้านานเกือบหนึ่งปี จึงเดินทางมาติดต่อถามถึงความคืบหน้าต่อปลัดอำเภอ แต่กลับไม่ได้รับความสนใจ จึงเกิดความเครียดไม่รู้จะไปพึ่งพาของความเป็นธรรมกับใครจึงไปซื้อน้ำมันมาเพื่อจะเผาตัวเองประท้วงหน้าที่ว่าการอำเภอโพทะเล เพื่อให้สังคมสนใจและช่วยเหลือในเรื่องถูกบุกรุกที่ดิน

Advertisement

ทั้งนี้นายวิสิฐ  เบญจพิทักษ์กุล นายอำเภอโพทะเล รับปากว่าจะเร่งดำเนินการตรวจเพื่อให้ความเป็นธรรม นางชูศรีจึงพอใจและเดินทางกลับบ้าน

ราดน้ำมัน3

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image