สนามบินมะนิลาไฟดับ สายการบินป่วน ยกเลิกเที่ยวบิน ผู้โดยสารตกค้างเพียบ

(FILES) สภาพภายในอาคารผู้โดยสารที่ 3 ของสนามบินนินอย อาคีโน ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส เมื่อปี 2551 -AFP PHOTO / JAY DIRECTO

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุไฟดับขึ้นที่อาคารผู้โดยสารที่ 3 ของสนามบินนินอย อาคีโน ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้อาคารผู้โดยสารตกอยู่ในความมืด ขณะที่สายการบินหลายแห่งต้องยกเลิกเที่ยวบิน อย่างสายการบินเซบู แปซิฟิก ผู้ให้บริการสายการบินรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 78 เที่ยวบิน ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารเกือบ 14,000 คน ขณะที่สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ส ต้องยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยวบิน และมีการเลื่อนตารางบินในบางเที่ยวบิน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าไหร่

รายงานระบุว่า เหตุไฟดับในสนามบินซึ่งไม่ค่อยปรากฏให้เห็นบ่อยนัก เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 2 เมษายน บริเวณอาคารผู้โดยสารที่ 3 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินในประเทศ และไฟติดอีกครั้งก่อนรุ่งสางของวันที่ 3 เมษายน

ขณะที่นายออคตาวิโอ ผู้จัดการทั่วไปของอาคารผู้โดยสารที่ 3 เปิดเผยกับสถานีวิทยุดีแซดเอ็มเอ็มว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟดับครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image