‘เอเอฟซี’ พา ‘หมูป่า’ จูงมือ ‘ช้างศึก’ เปิดสนามลุยศึก ‘เอเชียนคัพ’

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) มอบรางวัลให้กับทีมหมูป่าอคาเดมี ในสาขารางวัลบุคคลพิเศษที่พิจารณาโดยประธานเอเอฟซี ในงานมอบรางวัลของเอเอฟซี ประจำปี ค.ศ.2018 ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน (ตามเวลาประเทศไทย) เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องจิตใจที่เข้มแข็ง หลังจากที่ใช้เวลาราว 18 วันอยู่ในถ้ำหลวง ก่อนจะถูกช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ โดยมี “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรับ

โดยทางเอเอฟซียังมีโครงการที่จะให้การสนับสนุนทีมหมูป่าอคาเดมี ผ่านทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แก่ สนับสนุนบุคลากรด้านเทคนิค, สนับสนุนลูกฟุตบอล และอุปกรณ์การฝึกซ้อม, สนับสนุนด้านการอบรมผู้ฝึกสอนให้แก่ นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมหมูป่า อะคาเดมี่, สนับสนุนด้านการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ภายใต้โครงการ “เอเอฟซี กราสรูทส์ ฟุตบอลเดย์ 2019/20” และสนับสนุนด้านสิ่งปลูกสร้าง

นอกจากนี้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชียนคัพ 2019” เอเอฟซี ยังได้เชิญทีมหมูป่าอคาเดมี เป็นแขกพิเศษ เยี่ยมชมสนาม อัล นายาห์ สเตเดียม กรุงอาบูดาบี และเข้าพบพร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นเยาวชนที่จะเดินจูงมือนักกีฬาลงสู่สนาม นัดระหว่างไทยพบอินเดีย และเข้าชมการแข่งขันนัดดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image