ประมุขพาราไทยนำฮีโร่เอเชี่ยนพาราเกมส์ -ร่วมกิจกรรมโครงการ ‘รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษยะลา’

เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรโครงการ “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ ครั้งที่ 13 ” ประจำปี 2562 ที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา โดยมีนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา, นายภูริพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ร่วมเป็นประธานในพิธี

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าวว่า สำหรับกิจจกรรมโครงการดังกล่าวนี้เป็นกิจกรรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาจัดขึ้นเพื่อเด็กพิเศษ ยังขาดโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมเฉกเช่นเด็กปกติทั่วไป จึงได้จัดทำโครงการสำหรับเด็กพิเศษเป็นการเฉพาะขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ” ซึ่งได้เริ่มจัดเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2550 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กพิเศษได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เด็กพิเศษ มีเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับพ่อ แม่ ผู้ปกครอง และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลเด็กพิเศษ และเพื่อให้เด็กพิเศษที่เข้าร่วมงานได้รับความรักความปรารถนาดีจากสังคม ที่มอบให้อย่างมีความสุข

“อย่างไรก็ดีนอกจากนี้ภายในงานยังมี กิจกรรมโครงการ “เพาะต้นกล้า ค้นหาฮีโร่พาราลิมปิก” ซึ่งทางคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับกองทัพบก ร่วมถึง อบจ.ยะลา เพื่อเฟ้นหาผู้พิการที่สนใจด้านกีฬา เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอดการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยต่อไป ทำให้คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จึงได้นำนักกีฬาพาราทีมชาติไทย อย่าง อนุสรณ์ ไชยชำนาญ นักแม่นปืนคนพิการทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ 2019 ซึ่งเป็นอดีตทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากพื้นที่ชายแดนภาคใต้ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้พิการในงานครั้งนี้ด้วย ” ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าว

นายภูริพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ รองนายก อบจ.ยะลา กล่าวว่า สำหรับการจัดโครงการ “รักนี้ให้หนู สู่เด็กพิเศษ” ในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้บูรณาการร่วมกับศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 2 ยะลา สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา พร้อมได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสิ้นกว่า 20 หน่วยงาน และได้รับการสนับสนุนของขวัญ ของรางวัล อาหารและเครื่องดื่ม จากหน่วยงาน ห้างร้าน เครือข่าย กลุ่ม บุคคล ต่าง ๆ ในจังหวัดยะลา รวมถึงบริษัทสิงห์ คอร์ปอเรชั่น โดยการประสานงานของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา เพื่อส่งมอบความสุข ความปรารถนาดีให้กับเด็กพิเศษที่เข้าร่วมโครงการด้วย และพวกเรา อบจ. ยะลา ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนให้โครงการดี ๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งด้วยครับ

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image