‘มพ.’ ยังอยู่ท่ามกลางหมอกควัน บุคลากรตระเวนแจกหน้ากากนิสิตกันฝุ่นจิ๋ว

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยกรมควบคุมมลพิษได้รายงานคุณภาพอากาศประจำวันที่ 18 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 11.00 น. จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 84 ไมโครกรัม/ลบ.ม. อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ด้านสภาพอากาศภายในมหาวิทยาลัยพะเยา (มพ.) ต.แม่กา อ.เมือง  จ.พะเยา ยังคงมีหมอกควันปกคลุมอยู่ตลอด ทางมหาวิทยาลัยให้ความใส่ใจและเป็นห่วงสุขภาพของนิสิตและบุคลากรทุกหน่วย ทางมหาวิทยาลัยจึงได้จัดหาหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้กับนิสิตและบุคลากร เพื่อใส่สวมกันฝุ่นละอองขนาดเล็กเข้าสู่ร่างกาย โดย ผศ.ดร.บุหรัน พันธุ์สวรรค์ รองอธิการบดีฝ่ายสิ่งแวดล้อมและภูมิทัศน์ มหาวิทยาลัยพะเยา (มพ.) พร้อมด้วยนายจีระวัฒน์ หมั่นงาน ผอ.กองอาคารสถานที่ และบุคลากร ลงพื้นที่ร่วมกันเดินแจกจ่ายตามโรงอาหาร หอพัก รวมถึงรณรงค์ให้นิสิตใส่หน้ากากกันฝุ่นละอองด้วย

Advertisement

ขณะเดียวกันทางศูนย์การแพทย์และนายแพทย์มหาวิทยาลัยพะเยา ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควันภายใน ม.พะเยา ยอดคนไข้ วันที่ 16 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น. ถึงวันที่ 17 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น. มีคนไข้ OPD จำนวน 39 คน คนไข้ IPD จำนวน 3 คน รักษาตัว 2 ราย กลับบ้านแล้ว 1 ราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image