“คิดคิด”รีเฟรชแบรนด์รอบ35 ปี มั่นใจตลาดหมากฝรั่งยังเป็นสินค้าที่มีเสน่ห์

นางสาวริศร์สุ แต้มคงคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงงานลูกกวาดเม่งเซ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหมากฝรั่ง”คิดคิด” เปิดเผยว่า หมากฝรั่งคิดคิดวางจำหน่ายมาแล้ว 35 ปี จึงได้ทำการรีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อดึงความรู้สึกและความทรงจำของผู้บริโภคในยุคก่อนออกมา ภายใต้สโลแกนเดิมคือ คิดคิดเพื่อนเคี้ยว ถ้าคิดจะเคี้ยว เคี้ยวคิดคิด พร้อมร่วมมือกับสยามเซ็นเตอร์ และไทย ดีไซเนอร์ 3 แบรนด์ดัง ออกสินค้าแฟชั่น อาทิ เสื้อ ชุดว่ายน้ำ กระเป๋า  วางจำหน่ายที่ร้าน แอบโซลูท สยาม สโตร์ สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1 และเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่อุปโภคและบริโภค

“ ภาพรวมตลาดหมากฝรั่งค่อนข้างอิ่มตัวมานานหลายปี เนื่องจากพฤติกรรมของคนไทยนิยมบริโภคลูกอมมากกว่าหมากฝรั่ง ทำให้ปี 2562 ตลาดรวมมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท จากปี 2557 มีมูลค่า 4,000 ล้านบาท ส่วนบริษัทมีรายได้ลดลงเหลือ 200 ล้านบาท จากที่เคยสูงสุดประมาณ 500 ล้านบาท จึงต้องปรับตัวอีกครั้ง “

นางสาวริศร์สุ กล่าวว่า ในยุคก่อนการเคี้ยวหมากฝรั่งถือเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะการเคี้ยวหมากฝรั่งที่สามารถเป่าเป็นลูกโป่งได้ เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากสไตล์อเมริกา ทำให้หมากฝรั่งคิดคิดที่เป็นหมากที่สามารถเป่าลูกโป่งได้แบรนด์ฮิตในหมู่วัยรุ่นมาก จนถึงวันนี้ ความมีเสน่ห์และสโลแกนคิดคิดเพื่อนเคี้ยว ก็ยังอยู่ในใจผู้บริโภคเสมอมา จึงมองว่าตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ที่จะปลุกจิตวิญญาณของคิดคิดให้กลับมาอีกครั้ง และส่งต่อความตั้งใจนี้ไปยังสินค้าอื่น ให้เห็นว่าแฟชั่นที่พวกเขาเคยเชื่อและชื่นชอบนั้นยังไม่ตาย แม้เวลาจะผ่านมากกว่า 35 ปีแล้วก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image