‘บุรีรัมย์’ สานต่อโมเดล ‘รฦก บุรีรัมย์’ ตั้งเป้าขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา

นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งเป้าสานต่อกิจกรรม “รฦก บุรีรัมย์” เผยแพร่วิถีชีวิตและศิลปะวัฒนะธรรมต่างๆ บุรีรัมย์เมือง 2,000 ปี ส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2562 ถึงปี 2563

นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ปีนี้ถือโตขึ้น ในช่วง 10 เดือน มีกิจกรรมหรืออีเว้นท์เกิดขึ้นมากมายทั้ง การแข่งขันฟุตบอล และมอเตอร์สปอร์ต ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเกินเป้าที่วางไว้

“ในส่วนการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรมย์เอง จึงใช้โอกาสนี้สานต่อ บุรีรัมย์ โมเดล ด้วยการนำเอากิจกรรม รฦก บุรีรัมย์ หรือการเผยแพร่วิถีชีวิตและศิลปะวัฒนะธรรมเข้าไปมีส่วนร่วมในอีเว้นท์ต่างๆ ที่ถูกจัดขึ้น ซึ่งช่วยสร้างโอกาสและทำให้มีเศรษฐกิจของชุมชนเติบโตขึ้น มีรายได้รวมเกือบ 2,000 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ” รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์

ด้าน นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวีกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการสำรวจของ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่เพียงแค่จังหวัดบุรีรัมย์ เท่านั้นที่มีสถิติที่ดีขึ้น ยังส่งผลดีไปถึงจังหวัดใกล้เคียง ทั้ง นครราชสีมา สุรินทร์ และขอนแก่น โดยเฉพาะในช่วงจัดการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งในปี 2563 จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม ถือเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ต้องตื่นตัวกับการประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยว และขยายฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้เติบโตเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มรายได้กระจายสู่ชุมชนให้ได้มากยิ่งขึ้นต่อไป

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image