ดอยอินทนนท์ยะเยือก -1 นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่สัมผัสอากาศหนาว

 

วันที่ 7 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง อุณหภูมิลดต่ำลงแตะ -1 องศาเซลเซียส เป็นวันแรก ส่วนที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 2 องศาเซลเซียส บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 6 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิเฉลี่ย 14 องศาเซลเซียส

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้ดอยอินทนนท์หนาวจัดต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายวัน เมื่อเช้าวันนี้บริเวณยอดดอยเกิดเหมยขาบ น้ำค้างกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งเล็กๆ สีขาว เกาะอยู่ตามบริเวณยอดหญ้า กิ่งไม้ เศษไม้ และที่นั่งพักต่างๆ สวยงามมาก

“ช่วงนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน โดยเมื่อวานนี้(6ธันวาคม)ตัวเลขนักท่องเที่ยวสูงขึ้นถึง 12,114 คน เพื่อมาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามของต้นไม้และดอกไม้เมืองหนาว รวมทั้งอากาศที่เย็นจัด นอกจากทะเลหมอกแล้ว ยังมีเหมยขาบให้ได้บันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวด้วยว่า ให้เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ และควรระมัดระวังการเดินทางทั้งในช่วงขึ้นและลงเขา เพราะหมอกลงหนาในบางพื้นที่ เส้นทางลาดชันและน้ำค้างที่ลงหนักอาจทำให้ถนนเปียกและลื่นในบางช่วง” นายกริชสยาม กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ภาคเหนือตอนบนบริเวณพื้นราบอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบ อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 24-28 องศาเซลเซียส จากอิทธิพลของบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image