แฟนๆไม่เข้าใจ ทำไมพระทำอย่างนั้น ผู้จัดละคร ‘วิมานมนตรา’ แจงฉากนี้มีเหตุผลซ่อนอยู่

เพราะเนื้อหาของละครเรื่อง ‘วิมานมนตรา’ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก ความแค้น แรงอาฆาต รวมผลที่ทุกคนจะได้รับจากการกระทำของตัวเอง ดังนั้นพอมีฉากที่พระสงฆ์มอบของเพื่อป้องกันภัยให้ตัวละคร ซึ่งในเรื่องรับบทเป็นเมียบ่าว ซึ่งเข้ามาทีหลังเมียแต่ง แฟนๆจึงพากันวิพากษ์วิจารณ์ ในมุมที่ว่าทำไมพระถีงช่วยเหลือตัวละครที่มีบทบาทเหมือนแย่งสามีคนอื่น โดยว่า

‘มีคนในไลฟ์สดด่า พระ หาว่าช่วยคน แย่งสามีชาวบ้านค่ะ???’

‘ไหนบอกพระคุ้มครองคนดี คนหนึ่งยุให้แย่งสามีชาวบ้าน คนหนึ่งแย่งสามีชาวบ้านยอมเป็นเมียน้อย คนหนึ่งมีเมียแล้วไม่รู้จักพอมีเมีย2ทำให้เมียเจ็บช้ำน้ำใจ แต่พระให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อคุมครองตน #ทีมเดือนดาราจร้า’

โดยในส่วน นุสบา สังวริบุตร ผู้บริหารค่ายดีด้าฯ ก็ว่า ความจริงแล้ว สิ่งที่เห็นในเรื่องนั้นมีเหตุผล

Advertisement

 

‘พระมาช่วยเพราะไม่อยากให้ทุกคนในเรือนสร้างกรรมและไม่อยากให้สำลีใช้มนต์ดำทำร้ายใคร แต่เมื่อกิเลสครอบงำจิตใจมนุษย์ทำให้ไม่มีธัมมะในใจ เรื่องร้ายจึงเกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน ทุกชีวิตเป็นไปตามกรรม #วิมานมนตรา ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เวลา20.30น. #ช่อง7HD ดูสด #กด35′

Advertisement

ขณะเดียวกันยังตอบแฟนๆที่มาแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวด้วยว่า ‘พระก็เตือนแล้วเตือนอีกนะคะ เมื่อไม่ฟังท่านเพราะมีกรรม ห้ามไม่ได้ก็ต้องช่วยค่ะ เดี๋ยวทุกคนก็รับกรรมกันไปเอง’

ว่าอย่างนั้น.

 

 

ขอบคุณ nus_sungvaributr

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image