พรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก ไล่ประชาธิปัตย์ ถอนตัวไปซะ บังอาจมากล่าวหา ‘ธรรมนัส’

“หน.ประชาธิปไตยใหม่” ไล่ “ประชาธิปัตย์” ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ฉุนกล่าวหาพายเรือให้โจรนั่ง อุ้ม ”ธรรมนัส” ไม่เกี่ยวกับกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย เชียร์ให้ทำงานต่อ ขอให้ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 มีนาคม ที่รัฐสภา นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้อ่านแถลงการณ์ของพรรค ว่า 1.ประกาศสนับสนุนให้รัฐบาลบริหารประเทศ แก้วิกฤตเศรษฐกิจและแก้ปัญหาโรคโควิด-19 2.ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาประเทศที่รุมเร้า ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ภัยแล้ง เรื่องอื่นๆ เนื่องจากงบประมาณเพิ่งผ่านสภา เข้าสู่การใช้งบประมาณของทุกกระทรวงอย่างมีคุณภาพ 3.ขอให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในการร่วมทำงานแก้ปัญหาของชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน 4.ขอให้กำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ที่ทำงานรวดเร็ว เสียสละ เข้าถึงปัญหาประชาชน ให้กำลังใจต่อสู้ และทำงานต่อไป ให้ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ เพื่อทำงานให้ประเทศได้เต็มที่ 5.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ชอบใส่ร้ายป้ายสีพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไร้เหตุผล ขอให้ลาออกจากการร่วมรัฐบาล ไม่ต้องใช้โวหารพายเรือให้โจรนั่ง สร้างความขัดแย้งไม่สิ้นสุด 6.เรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภา เรียกประชุมสภาวาระพิเศษเร่งด่วนเพื่อนำปัญหาของชาติโดยเฉพาะไวรัสโควิด-19 มาแก้ปัญหาทันที 7.กรณีการทำผิดกฎหมายกักตุนสินค้า โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายหยุดความขัดแย้ง ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

นายสุรทินกล่าวว่า ขอเรียกร้องให้พรรคที่ร่วมรัฐบาลด้วยกันให้เกียรติกันหน่อย พรรคไหนที่พูดแล้วว่าจะออก ก็ออกไป เชื่อว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหาได้

เมื่อถามว่า หากพรรค ปชป.ออกจากการร่วมรัฐบาล จะทำให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลต่อไม่ได้ พรรคท่านเองก็ไม่ได้เป็นรัฐบาลด้วย นายสุรทินตอบว่า รัฐบาลมีเสียงข้างมาก ข้างน้อย ขณะนี้ปิดสมัยประชุมสภา เปิดมาเราก็สามารถตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ ถ้าเป็นไม่ได้ก็ยุบสภา แล้วให้เลือกตั้งใหม่เลย ถ้ายังวุ่นวายอยู่อีกปฏิวัติไปเลย

เมื่อถามว่า นายกฯ ถึงขนาดเอ่ยปากขอโทษพรรค ปชป.แล้ว นายสุรทินกล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องของนายกฯ แต่ตนก็เป็นหัวหน้าพรรคคนหนึ่งที่ร่วมอยู่ในรัฐบาลเหมือนกัน

Advertisement

เมื่อถามว่า แสดงว่า ไว้วางใจและสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ กรณีเซ็นตั้งคนใกล้ชิดที่กักตุนหน้ากากอนามัยใช่หรือไม่ นายสุรทินตอบว่า เรื่องนี้สอบสวนอยู่ ยังไม่มีการฟันธงว่าเขาผิด ต้องรอฟังข้อเท็จจริงก่อน การแต่งตั้งคนใกล้ชิดเป็นคณะทำงานเพราะพรรคฝากมา จึงจำเป็นต้องแต่งตั้งตามมติพรรค เพราะการตั้งตำแหน่งนี้ พรรคฝากมา พรรคต้องรับผิดชอบด้วย เรื่องนี้มั่นใจว่า ไม่เกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัสเลย และพร้อมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และตนกับ ร.อ.ธรรมนัสไม่มีผลประโยชน์ต่อกัน ไม่เกี่ยวกัน แต่ใครกล่าวหารัฐบาลเป็นโจร ก็ควรออกไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image