อยู่วัดแต่ขโมยเงินวัด สบโอกาสฉกตู้บริจาค กวาดเงินไป 5 พัน ก่อนหลบหนี

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดช่องลม หมู่ 9 ตำบลโพชนไก่ อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี หลับทราบข่าวว่าที่วิหารของหลวงพ่อพระครูทวีศักดิ์ วรธรรมโม อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม พระเกจิแห่งลุ่มแม่น้ำน้อยลือชื่อที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในตู้บริจากไป ภายในมีเงิน 5,000 บาท โดยกล้องวงจรปิดของทางวัดบันทึกภาพไว้ได้ หลังก่อคนร้ายวางแผนนำตู้บริจาคบรรทุกใส่รถเข็นไปทุบที่ห้องน้ำข้างอุโบสถ แต่งตัวโก้หลบหนี

นายสถิต นิลเขียว กรรมการของวัดช่องลม เล่าว่า หลังเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 16.00 น. ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางระจัน ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ นำตู้บริจากไปพิสูจน์ลายนิ้วมือและติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ

ด้านพระสมชาย ขันติทโร เจ้าอาวาสวัดช่องลม เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นคนอาศัยวัดอยู่ที่เพิงพักร้างข้างอุโบสถนานหลายเดือนแล้ว มีชื่อว่านายจักรกฤช หรือตั้ม อายุ 45 ปี บ้านอยู่ที่ตำบลโพงาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท พฤติกรรมไม่น่าไว้ใจ ไปๆ มาๆ อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง เข้าออกวัดตอนกลางคืน และมักจะมีปากเสียงกับกรรมการวัดในเรื่องการมาอยู่ที่เพิงพักและนำพรรคพวกมามั่วสุม กระทั่งได้ภรรยา ละแวกใกล้เคียงกับวัด และพากันมาอาศัยที่เพิงพักดังกล่าว พร้อมสุนัข 4 ตัว

“ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุ เห็นนายตั้มสวมใส่เสื้อผ้าดูดี สะอาดตา ปกติจะเห็นแต่งตัวขะมุกขะมอม อย่างไรก็ตามคาดว่านายตั้มวางแผนมาเป็นอย่างดี หากได้เงินจะรีบหลบหนี ฝากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี” พระสมชายกล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตั้มได้ก่อเหตุลักทรัพย์ทรัพย์มาอย่างโชกโชน และก่อเหตุในหลายพื้นที่ โดยเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจ ผู้พบเห็นสามารถโทรแจ้ง 036-591492 สภ.บางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ได้ทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image