ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู ลุยดูน้ำท่วม สั่งขุดทางระบายน้ำ ห้ามรถบรรทุกหินวิ่งเส้นทางอุดรธานี-เลย

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู ลุยดูน้ำท่วม สั่งขุดทางระบายน้ำ ห้ามรถบรรทุกหินวิ่งเส้นทางอุดรธานี-เลย อำเภอนากลาง ส่วนรถเล็ก รถเก๋งผ่านไม่ได้ ให้ใช้เส้นทางเลี่ยง

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู หลังได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่อำเภอนากลาง จึงได้เดินทางไปตรวจดูพื้นที่บริเวณที่เกิดน้ำท่วม เส้นทางอุดรธานี – เลย หมายเลข 210 ช่วงบริเวณสะพานข้ามลำห้วยเดื่อ ใกล้กับที่ทำการไปรษณีย์นากลาง มาจนถึง บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขานากลาง ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร โดย มี นายทองหลั่น เกษทองมา นายกเทศมนตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นำรถขุดมาทำการขุด เกาะกลางถนนช่วงบริเวณใกล้คอสะพานให้น้ำไหลผ่านได้เร็วขึ้น น้ำจะได้ไม่ไหลทะลักเข้าไปยังตัวเขตเทศบาลตำบลนากลาง ซึ่งก็ได้ทำให้น้ำระบายได้เร็วขึ้น คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาในคืนนี้จะทำให้ระดับน้ำลดลงได้ในช่วงเช้า

นายสมเจตน์ กล่าวว่า น้ำที่ท่วมบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมาได้มีปริมาณฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ของอำเภอนากลาง นาวัง และสุวรรณคูหา ในปริมาณที่มากตลอดคืน จึงทำให้น้ำจากบริเวณเขตพื้นที่ของตำบลกุดแห่ ไหลลงมาท่วมพื้นที่ของตำบลนากลาง ซึ่งน้ำที่มาไม่ใช่น้ำจากอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย  ขณะนี้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และก็ได้สั่งการไปยัง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ให้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ สั่งการให้รถบรรทุกโดยเฉพาะรถบรรทุกหิน หยุดวิ่งในช่วงนี้ และก็ไม่ให้เข้าไปวิ่งในถนนหมู่บ้านที่เป็นเส้นทางลัด สำหรับรถเล็ก เพราะจะทำให้ถนนในหมู่บ้านพังเสียหาย ส่วนรถเก๋ง รถเล็กให้ใช้เส้นทางเลี่ยง บริเวณทางแยกเข้าฝั่งแดง และมาออกที่ บริเวณสี่แยกเข้าบ้านทางออกบ้านหนองบัวคำแสน ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมหนักของอำเภอนากลาง ไม่เคยเกิดในลักษณะเช่นนี้มา 20 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ข่าวจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา อย่างต่อเนื่อง เก็บสิ่งของขึ้นที่สูง เพราะคิดว่าสถานการณ์ของฝนจากพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนั้น ยังจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากอีกอยู่ ซึ่งในวันนี้ มีหมู่บ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 14 หมู่บ้าน ส่วนความเสียหายพื้นที่การเกษตรนั้นจะต้องรอให้น้ำลดก่อน เพื่อที่จะได้ประเมินความเสียหายอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image