กมธ.พาณิชย์ฯ จัดสัญจรราชบุรี ให้ความรู้เยาวชน ป้องพวกอ้างกม.ลิขสิทธิ์ รีดไถ่ประชาชน

ส.ส.อัครเดช นำกมธ.พาณิชย์ฯ จัดสัญจรราชบุรี ให้ความรู้เยาวชน ป้องพวกอ้างกม.ลิขสิทธิ์ รีดไถ่ประชาชน

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนรัตนราษฎร์บำรุง อำเภอบ้านโป่ง .ราชบุรี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์..ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการและโฆษกกรรมาธิการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎรได้นำกรรมาธิการพาณิชย์ฯ มาจัดสัมมนาให้ความรู้ทางด้านทรัพย์สินทางปัญญาแก่เยาวชนนักเรียนในเขตอำเภอบ้านโป่งจำนวน 500 คน โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา มาให้ความรู้เเก่เยาวชน โดยมีนายชาติชาย ไชยพิมล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดราชบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอบ้านโป่ง นายวรรณชัย รังสี ผู้อำนวยการโรงเรียนรัตนราษฏร์บำรุง ร่วมพบปะเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมด้วย

นายอัครเดช กล่าวว่า ตนในฐานะกมธ.พาณิชย์ฯได้เสนอให้คณะกมธ.ได้มาจัดสัมมนาให้ความรู้เเก่น้องๆเยาวชนในเขตบ้านโป่ง เนื่องจากที่ผ่านมาอำเภอบ้านโป่งมีปัญหาจากกลุ่มมิจฉาชีพมาแอบอ้างสิทธิ์ตามกฎหมายลิขสิทธิ์เพื่อรีดไถ่พ่อค้าเเม่ค้าในตลาดต่างๆในเขตอำเภอบ้านโป่ง ตนจึงได้เสนอให้คณะกมธ.พาณิชย์ฯได้จัดโครงการสัมมนานี้เพื่อให้ความรู้แก่น้องๆเยาวชน เมื่อน้องๆเยาวชนมีความรู้ก็จะเป็นภูมิคุ้มกันช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากกลุ่มมิจฉาชีพที่มารีดไถ่พ่อค้าแม่ค้าที่มาแอบอ้างกฎหมายลิขสิทธิ์ได้ เพราะเมื่อคนในครอบครัวของเยาวชนประสบเหตุการณ์ดังกล่าวก็สามารถมีความรู้ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ไม่ให้ถูกรังเเกจากกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้

นายอัครเดช กล่าวว่า นอกจากนี้น้องๆเยาวชนนักเรียนยังได้รับความรู้ในเรื่องของสิทธิบัตรในกรณีที่มีการประดิษฐ์คิดต้นสิ่งใหม่ๆน้องๆก็สามารถที่จะมีความรู้ในการนำสิ่งประดิษฐ์ต่างๆที่ตนคิดค้นขึ้นนำมาขอจดสิทธิบัตรเพื่อได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย และยังได้รับความสนุกสนานจากการร่วมกิจกรรมนี้ที่ได้เชิญวิทยากรทางด้านนันทนาการมาดำเนินการกิจกรรมเพื่อให้น้องๆไม่เบื่อ ได้รับความรู้เเละความสนุกสนานไปพร้อมกันในกิจกรรมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image