ย้ายข้ามฝาก! ปิยะพล โยกซบ บุรีรัมย์ ลุยศึกเลกสอง หลังหมดสัญญากับ เชียงราย

ย้ายข้ามฝาก! ปิยะพล โยกซบ บุรีรัมย์ ลุยศึกเลกสอง หลังหมดสัญญากับ เชียงราย

หลังจากที่สโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่าศึกไทยลีก 2019 ยืนยันว่า “ไดร์” ปิยะพล ผานิชกุล แบ๊กขวาวัย 32 ปี ไม่ต่อสัญญากับทีมออกไปหลังจากที่กำลังจะหมดสัญญาในเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ย้ายไปร่วมทีมอื่นในช่วงการแข่งขันเลกสองทันทีนั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า “ไดร์” ปิยะพล ผานิชกุล ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมทีม “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่าไทยลีก 2019 และอดีตแชมป์ 7 สมัย ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวในช่วงเลกสองทันที ทำให้ ปิยะพล กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ที่เคยค้าแข้งอยู่กับ 3 ทีมดัง ทั้ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึง เอสซีจี เมืองทอง ต่อจาก “ชาช่า” แจ็คสัน โคเอลโญ่

“บิ๊กฮั่น” นายมิติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ในเดือนตุลาคมนี้จะเป็นเดือนสุดท้ายที่ ปิยะพล ลงเล่นให้ทีมเชียงราย โดยได้อนุญาตให้ ปิยะพล สามารถไปลงซ้อมกับทีมใหม่ได้เลย เพื่อความพร้อมในการเล่นเลก 2 รวมทั้งขออวยพรให้เขาทำผลงานให้ดีกับทีมใหม่ และขอขอบคุณกับความทุ่มเทที่ให้กับทีมมาตลอด 5 ปี

สำหรับ “ไดร์” ปิยะพล ผานิชกุล ทำผลงานกวาด 8 แชมป์จาก 2 สโมสร ทั้ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยคว้า 3 แชมป์กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คือ แชมป์ไทยลีก 2 สมัย เมื่อปี 2010 , ปี 2012 และแชมป์ไทยลีกแลนด์แชมป์เปี้ยนส์คัพ (ถ้วย ก เดิม) เมื่อปี 2010

Advertisement

ส่วนผลงานกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นส่วนหนึ่งของทีมในการคว้า 6 แชมป์ ประกอบด้วย แชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัย ปี 2017 และ 2018 , แชมป์ลีกคัพ 1 สมัย ปี 2018 , แชมป์ไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนส์คัพ 2 สมัย (ถ้วย ก เดิม) ปี 2018 และ 2020 รวมถึงแชมป์ไทยลีก 1 สมัย ปี 2019 ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image