‘ซิโก้’ ตอบแทนบุญคุณ ปธ.ฮองอันห์ – ออกกฏเหล็ก 4 ข้อนำอดีตต้นสังกัดทวงบัลลังก์

‘ซิโก้’ ตอบแทนบุญคุณ ปธ.ฮองอันห์ – ออกกฏเหล็ก 4 ข้อนำอดีตต้นสังกัดทวงบัลลังก์

ความเคลื่อนไหวหลังจาก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย บรรลุข้อตกลงในการคุมทีม ฮองอันห์ยาลาย สโมสรดังเวียดนาม ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พฤศจิกายน ฮองอันห์ยาลาย ได้ไลฟ์แถลงรายละเอียด ทาง ยูทูบของสโมสร รวมทั้งมีเบื้องหลังทาง ยูทูบ Zico Channel

โค้ชซิโก้ กล่าวถึงการไปคุมสโมสรเวียดนาม ครั้งนี้ ว่า ตนกับ ด่วน เหวียน ดึ๊ก ประธานสโมสร ติดต่อกันตลอดอยู่แล้ว ประธานดึ๊ก ช่วยเหลือตนมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ ไปเล่นที่ ฮองอันห์ เมื่อติดต่อมา ก็ยินดีตอบรับโดยไม่มีข้อแม้อะไรเลย เหตุผลหลักๆ คือ อยากตอบแทนประธานดึ๊ก ที่ให้โอกาส ให้ความไว้วางใจในการไปเล่นที่ฮองอันห์ยาลาย ให้โอกาสในการเป็นโค้ชครั้งแรก ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเตะฮองอันห์ นอกจากนี้ทีมฮองอันห์ จากสมัยที่ตนเคยเห็น เด็กอายุ 12-13 ปี ตอนนี้พัฒนาขึ้นมา อย่างชุด เหวียน คงเฟือง และตอนนี้มีนักเตะอายุ 21-22 ปี ที่อยากนำประสบการณ์ไปพัฒนา เหมือนที่เคยทำระดับดาวรุ่งทีมชาติไทย

“ฮองอันห์ยาลาย คือสโมสรฟุตบอลที่ผมเล่นแล้วมีความสุขที่สุด เป็นเวลาดีๆ ช่วงที่อยู่เวียดนาม ก็อยากกลับไปอีกครั้ง”

ส่วนเรื่องเป้าหมายนั้น ซิโก้ กล่าวว่า ด่วน เหวียน ดึ๊ก ไม่ได้กดดันมาก ปีแรกหวังติดท็อป 3-4 ซึ่งตั้งแต่ได้แชมป์ลีกเวียดนาม ปี 2003-04 ฮองอันห์ ก็ไม่ได้แชมป์อีกเลย ทั้งที่ ประธานดึ๊ก ลงทุนอย่างมาก ดังนั้นการไปครั้งนี้ ก็อยากจะไปลองสักตั้ง

Advertisement

สำหรับกระแสที่ว่า มีการเซ็นสัญญา 2 ปี ค่าเหนื่อยเดือนละ 8 แสนบาท ซิโก้ กล่าวว่า เซ็น 2 ปีจริง ส่วนค่าเหนื่อยนั้น เป็นกระแสข่าว ฮองอันห์ ไม่อยากให้เปิดเผย ขอไม่พูดดีกว่า บอกได้เพียงว่า ประธานดึ๊ก ดูแลตนอย่างดี การไปปีแรก จะพาผู้ช่วย “โค้ชบอย” บัณฑิต เทียบทอง ไปด้วย 1 คน ก่อน ฮองอันห์ให้รีบไปเร็วที่สุด เพื่อปรีซีซั่นเลย ก่อนจะเปิดฤดูกาลกลางเดือนมกราคม 2564 ตอนนี้กำลังเร่งเตรียมเอกสาร

อดีตกุนซือทีมชาติไทยกล่าวในตอนท้ายว่า เตรียมที่จะวางกฎเหล็ก 4 ข้อ ให้ว่าที่ลูกทีมฮองอันห์ ได้ปฏิบัติตาม หลังการซ้อมและก่อนแข่ง ดังนี้คือ 1. ห้ามดื่มเหล้า 2. ห้ามสูบบุหรี่ 3. ห้ามหนีเที่ยว 4. ห้ามเล่นการพนัน กฎระเบียบตรงนี้เป็นกฎที่ตนเอง เคยวางระบบให้กับทีมชาติไทยมาก่อน หากผู้เล่นคนใดฝ่าฝืน มีโอกาสโดนหั่นชื่อทิ้งอย่างแน่นอน โดยไม่สนว่าใครจะเป็นซุปเปอร์สตาร์

“สาเหตุที่ก่อนหน้านี้ไม่รับโทรศัพท์ใครเลย เพราะต้องการให้เกียรติทีมจากเวียดนาม และต้องขออภัยสื่อทุกท่าน สาเหตุที่รับงานคุมทีมเนื่องจากต้องการตอบแทนบุญคุณของประธานสโมสรฮองอันห์ ยาลาย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image