รุ้ง โผล่สังเกตการณ์ชุมนุมสถานทูตเมียนมา หวังปชช.ทางนั้นจะลุกฮือต้าน รบ.ทหาร

รุ้ง โผล่สังเกตการณ์ชุมนุมสถานทูตเมียนมา หวังปชช.ทางนั้นจะลุกฮือต้าน รบ.ทหาร

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่สถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย ถนนสาทร น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำคณะราษฎร เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์กรณีชาวเมียนมา รวมกลุ่มต่อต้านการรัฐประหารของกองทัพทหารเมียนมา หลังโค่นล้มอำนาจรัฐบาลของพรรคสันนิบาตชาติเพื่อประชาธิปไตย(NLD) ที่มีนางอองซานซูจี เป็นผู้นำพรรค

โดย น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารอยู่แล้วไม่ว่าจะในประเทศใด ซึ่งมองว่า ประเทศเมียนมา เพิ่งจะเข้าสู่ประชาธิปไตยได้ไม่นาน ประชาชนก็ต่างคาดหวังที่ประเทศจะพัฒนาต่อ ตอนนี้ได้แต่หวังว่า ชาวเมียนมาที่อยู่ตรงนั้นจะลุกขึ้นมาต่อสู้ ทวงคืนอำนาจของตัวเองกลับมา เพราะการรัฐประหารเพิ่งจะเริ่มขึ้น อาจยังพอมีโอกาสที่จะทวงคืนประชาธิปไตยกลับมาอยู่บ้าง ทั้งนี้ ตนมาในนามส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มการ์ดอาสา(วีโวลันเทียร์) ก็ไม่ทราบว่า กลุ่มนั้นจะทำกิจกรรมใดบ้าง

ขณะที่ภาพรวมการจราจรบนถนนสาทร ช่วงหน้าสถานทูตเมียนมา ตำรวจจราจรกลางและตำรวจท้องที่ได้ปิดถนนไว้ 2 เลน เนื่องจากมีมวลชนไหลลงมาจากทางเท้าด้านบน ซึ่งรถยังคงเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ พร้อมกันนี้ทีมงานของวีโว่ ประกาศว่าจะมีการอ่านแถลงการณ์ 8 ภาษา ถึงกรณีการรัฐประหารครั้งนี้ โดยมีตัวแทนทั้งจากชาวไทยและชาวเมียนมาเป็นผู้อ่านด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image