แม่ค้าเศร้า นั่งทานข้าวกับสามีไม่นาน โดนขโมยแมงดาตัวผู้ทั้งถุง จนท.รับปาก ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.05 น. วานนี้ (4 กุมภาพันธ์) ร.ต.ท.(หญิง) ภาลินี สิงหล้า ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงพบหญิงคนหนึ่งกำลังยืนอยู่ข้างรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บน 167 ศรีสะเกษ ทราบชื่อภายหลังคือนางศิริพร ยางงาม อายุ 42 ปี ชาว ต.หว้านคำ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ โดยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.ทราบว่า แมงดาของตนที่เป็นแมงดาตัวผู้ จำนวนประมาณ 100 ตัวซึ่งตนนำเอามาวางไว้ข้างรถยนต์ถูกคนร้ายลักเอาไป

นางศิริพรเล่าว่า ตนกับสามีคือนายสำราญ ยางงาม อายุ 47 ปี ประกอบอาชีพรับซื้อแมงดาเพื่อนำมาขายในตลาดสดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ และตามตลาดนัดต่างๆ ก่อนเกิดเหตุได้ซื้อแมงดาตัวผู้มาจากชาวบ้านหว้าน ต.หว้านคำ อ.ราษีไศล จำนวนประมาณ 100 ตัว ในราคาตัวละ 15 บาท แล้วนำเอามาขายในราคาตัวละ 20 บาท 3 ตัว 50 บาท ส่วนแมงดาตัวเมียซื้อมาตัวละ 5 บาท นำเอามาขายราคาตัวละ 10 บาท

Advertisement

นางศิริพรกล่าวว่า โดยในวันนี้หลังจากขายแมงดาที่ตลาดนัดแห่งหนึ่ง ใกล้กับปั๊มน้ำมันแห่งนี้แล้ว ตนกับสามีได้ขับรถมาจอดที่ปั๊มเพื่อจะทานข้าว โดยนำถุงแมงดาตัวผู้ ซึ่งเป็นถุงใหญ่ จำนวน 1 ถุง ลงมาวางไว้บนพื้นข้างรถ แล้วนำถุงแมงดาตัวเมีย ซึ่งเป็นถุงเล็กมาวางทับเอาไว้ข้างบน จากนั้น ใช้น้ำเทราดถุงแมงดาทั้ง 2 ถุง เพื่อป้องกันไม่ให้แมงดาตายก่อนจะนำไปขายที่ตลาดเช้าของวันรุ่งขึ้น (5 กุมภาพันธ์)

นางศิริพรกล่าวอีกว่า จากนั้น ตนกับสามีได้ไปนั่งกินข้าวที่ม้าหินอ่อน ห่างจากรถยนต์ที่จอดอยู่ประมาณ 20 เมตร เมื่อกินข้าวเสร็จแล้วได้เดินกลับมาที่รถยนต์ และพบว่าถุงแมงดาตัวผู้ จำนวนประมาณ 100 ตัว มูลค่าประมาณ 2,000 บาท ได้ถูกลักหายไปแล้ว เหลือเพียงถุงแมงดาถุงเล็กวางอยู่ที่เดิม จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อขอให้ช่วยติดตามนำอาแมงดาตัวผู้ทั้งหมดของตนกลับคืนมาให้ด้วย

ร.ต.ท.หญิงภาลินี แจ้งให้นางศิริพรทราบว่า เบื้องต้นจะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ และตามเส้นทางใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย คาดว่าอาจจะเป็นรถยนต์ที่แวะเข้ามาจอดที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้แล้วลักเอาถุงแมงดาตัวผู้ของนางศิริพรไปหมด ตนจะได้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image