ตร.สายไหม คุมตัวแก๊งปารตี้มั่วสุมเสพยา ผัดฟ้องฝากขัง ศาลอาญามีนบุรี

ตร.สายไหม คุมตัวแก๊งปารตี้มั่วสุมเสพยา ผัดฟ้องฝากขัง ศาลอาญามีนบุรี ส่วน 2 เยาวชนส่งไปตรวจสอบการจับต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ศาลอาญามีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ พนักงานสอบสวน สน.สายไหม ได้นำตัว
นายนิติพล สักแดง อายุ 28 ปี พร้อมพวก 23 คน ผู้ต้องหาคดี จัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยา ย่านสายไหม กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรคฯ มาผัดฟ้องและฝากขังนี้ไว้มีกำหนด 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. – 5 มิ.ย. 64 เนื่องจาก จะต้องสอบพยานอีก 5 ปาก และผลการตรวจสอบปัสสาวะของกลางผลการตรวจพิมพ์มือประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา

คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค. เวลา 13.15น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดเกรงว่าจะเกิดในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรคบริเวณภายใน รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซ.สายไหม 56 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายนิติพล ผู้ต้องหาที่ 1 ลักษณะท่าทางมีพิรุธมีเหตุจึงขอทำการตรวจค้น จากนั้น ให้นายนิติพลเดินนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปตรวจค้นภายในห้อง พบผู้ต้องหาที่ 2-23 กำลังมั่วสุมลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคโดยภายในห้องเป็นห้องที่ไม่มีช่องระบายอากาศ และส่วนใหญ่ผู้ต้องหาไม่ใส่หน้ากากอนามัย และไม่เว้นระยะห่างในการนั่งมั่วสุมดื่มสุรา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการตรวจค้นภายในห้องดังกล่าว ค้นพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และเมื่อนำตัวนายนิติพลฯ พร้อมพวกมา สน.สายไหมเพื่อทำตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นพบสารเสพติดชนิดเคตามีนจริง

เหตุเกิด แขวงสายไหม เขตสายไหมกรุงเทพมหานคร

ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

Advertisement

การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2549 มาตรา 9 ,11 พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ป.อาญา 83 พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ. 2559 มาตรา 4,92,141,157

อนึ่ง ผู้ต้องหาที่ 10 และ ผู้ต้องหาที่ 21 ซึ่งเป็นเยาวชนพนักงานสอบสวนได้แยกเป็นอีกคดีและนำผู้ต้องหาไปตรวจสอบการจับต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (มีนบุรี) อีกส่วนหนึ่งแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image