191 บุกรวบหนุ่มจำหน่ายยาเสพติดทางออนไลน์

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ 191 (บก.สปพ.) พ.ต.ท.อัครพล โทยะ รอง ผกก.สายตรวจฯ และ พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 ร.ต.อ.ณกฤตชัย สุขนิล ร.ต.อ.ณรงค์เดช พิทักษ์ประชาชน รอง สว.งานสายตรวจ 2 นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 41/70 หมู่บ้านคาซ่าซาลีน่า 1 ซอยนิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จับกุม นายนพรุจ หรืออัด (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์และยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลาง ยาบ้า 5,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 253.18 กรัม รถยนต์อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 1ขน 9684 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และอื่นๆ รวม 11 รายการ

พ.ต.อ.ปิยรัชกล่าวว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ สั่งการให้ พล.ต.ต.สมบูรณ์ นำตำรวจ บก.สปพ. สืบสวนปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ และจากการสืบสวน กก.สายตรวจ พบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้ชื่อบัญชีกลุ่มไลน์กลุ่มนี้ว่า “เครดิตนายรวย 246” การส่งยาเสพติดจะซุกซ่อนร่วมกับสิ่งของอื่นๆ ใส่ในห่อพลาสติกทึบ และจ่าหน้าซองเป็นร้านค้าอื่นๆ เพื่ออำพรางว่าภายในห่อพัสดุนั้นเป็นสินค้าอื่นที่ไม่ใช่ยาเสพติด และจัดส่งพัสดุทางไปรษณีย์ให้กับผู้ที่สั่งซื้อยาเสพติด จึงสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว จึงนำหมายศาลอาญามีนบุรีเข้าตรวจค้นพบนายนพรุจ และยาบ้าซุกซ่อนภายในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุคันของกลาง ซึ่งเป็นรถที่อยู่ในความครอบครองของนายนพรุจ จากนั้นเข้าตรวจค้นห้องนอนพบยาบ้าและยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการแพคยาเสพติดส่งพัสดุเอกชนจำนวนอีกหลายรายการ รวมยาเสพติดของกลางที่ตรวจค้นพบ

ผกก.สายตรวจกล่าวว่า สอบถามนายนพรุจยอมรับว่ายาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยนำมาจำหน่ายทางออนไลน์และตั้งกลุ่มไลน์นี้ไว้เพื่อจำหน่ายยาเสพติดมาเป็นเวลาประมาณ 6 เดือนเศษ โดยจำหน่ายยาบ้าให้กับลูกค้า 2,000 เม็ด ราคา 18,000 บาท ส่วนยาไอซ์ 100 กรัม ราคา 18,000 บาท จึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ จะสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอื่นต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image