อมรา อัศวนนท์ ควงหลานชายเปิดใจ เผยเหตุเมื่อครั้งหายจากวงการนับ 10 ปี และเรื่องที่ทรมานใจ

 

หายหน้าหายตาไปนาน ล่าสุด อมรา อัศวนนท์ กับ เดวิด อัศวนนท์ ก็พร้อมใจกันมาพูดคุยในรายการ คุยแซ่บ SHOW โดยอมราบอกว่า เธอกับเขาเป็นป้าหลานที่สนิทสนมกันมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้หลานเคยมาปรึกษาเรื่องการแสดง

“เขาชอบการแสดง แต่หลานคนอื่นไม่ชอบ เราก็พาเขาไปแนะนำบริษัทโน้น บริษัทนี้ ทุกที่ก็บอกว่าหน้าตาดีแต่ไม่มีประสบการณ์” อมราเล่า

ขณะเดวิดบอกว่า ในความรู้สึกเขากับป้าจูนกันได้ง่าย

Advertisement

“เวลาคุยกับคุณป้าเราค่อนข้างเปิดอก คือเราเป็นนักแสดง ก็จะมีความเพี้ยนๆ คล้ายๆ กัน เพราะฉะนั้นก็จูนกันง่าย”

ในส่วนของเดวิด เขาบอกว่าสำหรับเขาการแสดงเป็นงานที่มีเสน่ห์ จึงชอบและอยากทำ

Advertisement

สำหรับส่วนตัว เดวิดบอกว่า ตอนนี้เขายังไม่คิดจะมีทายาท ด้วยเหตุผลว่า “เรามีความรู้สึกว่าเราเกิดมาชีวิตมันเหนื่อยเหลือเกิน เพราะต้องต่อสู้อะไรหลายๆ อย่าง ตั้งแต่เด็กจนโตขึ้นมา ต้องต่อสู้กับโลกภายนอกและโลกภายใน กว่าจะหาความสมดุลได้มันยากลำบากมาก ต้องใช้เวลา แล้วช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อมันสามารถหลงผิดได้”

“แล้วสังคมทุกวันนี้กับที่ผ่านมามันก็ไม่ดีขึ้น ดูได้จากข่าว มันหดหู่มากเลย ก็เลยรู้สึกว่ามันอยู่ยาก แล้วโลกสมัยนี้กับการเป็นคนดี คนก็มองว่าโง่เพราะโดนเอาเปรียบ แล้วผมก็รู้สึกว่าผมไม่ได้มีหน้าที่อะไรที่จะต้องสืบสายพันธุ์บนโลกใบนี้ ก็เลยรู้สึกว่าไม่มีดีกว่า ”

อมรายังเล่าถึงช่วงหนึ่งเธอตัดสินใจหายหน้าจากวงการไปนานนับเป็น 10 ปี ว่าเพราะอยากใช้เวลาดูแลสามีที่ป่วยเป็นมะเร็ง
“ตอนนั้นหมอให้เวลา 3 เดือน เราก็ดึงมาได้ 2 ปี ก็อยากดูแลเขา และใช้เวลากับเขามากที่สุดเท่าที่จะมากได้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากสุดในชีวิต เพราะต่อหน้าเราก็ต้องให้กำลังใจเขา  พอเขาหลับเราก็นั่งร้องไห้ มันเศร้าใจเพราะมันต้องจากกันแล้ว เป็นช่วงที่ทรมานมาก ตอนนั้นแม้แค่เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเราก็อยากอยู่กับเขา”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image