พบศพเด็กทารกเพศชายยัดถุงพลาสติกทิ้งโคนกล้วย จ.ราชบุรี

พบศพเด็กทารกเพศชายยัดถุงพลาสติกทิ้งโคนกล้วย จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก ร.ต.อ.ชินวรณ์ หนูคุงใหม่ ร้อยเวร สภ.ดำเนินสะดวก แพทย์เวรจากโรงพยาบาลดำเนินสะดวก พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล ราชบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งจากเด็กวัดว่าพบศพเด็กทารกอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน วางทิ้งที่โคนต้นกล้วยใกล้โรงเพาะเห็ดหลังอาคารเรียนภายในโรงเรียนวัดใหม่สี่หมื่น หมู่ 1 ต.สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบศพเด็กทารก ลักษณะนอนตะแคงข้างอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน มีแมลงวันบินตอมจำนวนมาก และส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำสายคาดขึงกั้นบริเวณเพื่อกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้เข้าไปนำร่างของเด็กทารกออกมาจากโคนต้นกล้วยเพื่อให้แพทย์เวรได้ตรวจสอบศพ

เบื้องต้นเป็นเด็กทารกเพศชาย ร่างเน่าเปื่อย มีร่องรอยถูกสัตว์กัดแทะจนเห็นกระดูกช่วงข้างลำตัว และเจอหนอนไต่ยั้วเยี้ยจำนวนมากจนไม่สามารถระบุอายุของทารกได้ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน

Advertisement

นายโสภณ ทับทัง กำนันตำบลสี่หมื่น กล่าวว่า เด็กวัดได้เข้าไปเก็บมะขามที่บริเวณด้านหลังโรงเพาะเห็ด ซึ่งอยู่ด้านหลังอาคารเรียน ขณะที่เด็กกำลังจะตัดใบตองเพื่อนำไปรองนั่งที่ใต้ต้นมะขาม ได้พบกับถุงพลาสติกมีแมลงวันเกาะถุง และมีกลิ่นเหม็นคล้ายซากสัตว์ตาย จึงได้ไปตามครูมาช่วยดู และได้นำไม้เขี่ยที่ถุงเพื่อดูว่าภายในเป็นสัตว์อะไรตาย จึงพยายามเจาะถุงออกพบเป็นร่างของเด็กทารก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุอายุได้เนื่องจากร่างกายมีสภาพเน่าเปื่อย และยังไม่ทราบว่าใครนำมาทิ้ง ซึ่งจะต้องให้ฝ่ายสืบสวนเร่งหาตัวแม่เด็ก โดยจะเริ่มหาข้อมูลว่าก่อนหน้ามีหญิงตั้งครรภ์ในละแวกนี้หรือไม่ ตรวจกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่บริเวณทางเข้าออกทั้งหมด และจะเร่งนำตัวมาสอบสวน ส่วนร่างของเด็กทารกทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล ราชบุรี นำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ราชบุรี เพื่อชันสูตรต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image