โปรเหมียวออกตัวยังเล่นพลาดหลายจุด แม้ตามผู้นำสโตรกเดียว ได้ลุ้นป้องแชมป์เมเจอร์แรกของปี

(AP Photo/Marcio Jose Sanchez)

โปรเหมียวออกตัวยังเล่นพลาดหลายจุด แม้ตามผู้นำสโตรกเดียว ได้ลุ้นป้องแชมป์เมเจอร์แรกของปี

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 14 ของโลกชาวไทย แชมป์เก่าศึกเมเจอร์แรกของปี “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ” (ชื่อเดิม “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น”) ยังทำผลงานดีมีลุ้นป้องกันแชมป์ เมื่อจบการแข่งขันรอบสอง ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 เมษายน ขยับจากอันดับ 10 ร่วม ขึ้นไปที่ 2 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 136 เท่ากับ 2 โปรอเมริกัน เจนนิเฟอร์ คุปโช่ และแอนนี่ ปาร์ก โดยมีสกอร์ตามหลังผู้นำ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น เพียงสโตรกเดียว

ภายหลังการแข่งขัน โปรเหมียวกล่าวว่า รู้สึกว่ารอบนี้เล่นผิดพลาดหลายอย่าง แต่ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมว่ากอล์ฟก็เป็นแบบนี้ ไม่มีทางที่คุณจะเล่นได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ทุกอย่างโดยไม่มีข้อผิดพลาดเลย อย่างรอบนี้ตนเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 17 พาร์ 3 ได้ ถือว่าเป็นโบนัสจากการปักหมุดทีที่ตำแหน่งนั้น ซึ่งเบอร์ดี้ดังกล่าวช่วยสร้างโมเมนตัมตอนที่เดินไปแท่นทีหลุมสุดท้ายว่าจะทำเบอร์ดี้ได้ แล้วก็ทำได้จริงๆ

ด้าน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สาวไทยอีกราย ผลงานดีเช่นกัน สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 139 ในอันดับ 9 ร่วมกับเซลีน บูติเย่ร์ โปรสาวชาวฝรั่งเศสเชื้อสายไทย, เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรดังชาวอเมริกัน, มินจี ลี มือ 4 โลกชาวออสเตรเลีย และนักกอล์ฟอีกหลายราย

ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งพุ่งแรงของไทย มืออันดับ 5 ของโลกซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์หนแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน ตามมาห่างๆ ในอันดับ 29 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 142 เท่ากับ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย และโค จิน ยอง มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้

Advertisement

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 20 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 3 อันเดอร์พาร์ 141
อันดับ 48 ร่วม “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 1 อันเดอร์พาร์ 143
อันดับ 54 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อีเว่นพาร์ 144

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image