แท็กซี่พลเมืองดี เก็บกระเป๋าเงินแสนส่งคืนนักธุรกิจเวียดนามลืมทิ้งในรถ

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร นายชาติ จันทา อายุ 44 ปี ชาวจ.สุรินทร์ โชเฟอร์รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 3259 กรุงเทพมหานคร “แท็กซี่ คนดี น้ำใจงาม” ส่งมอบคืนกระเป๋าสะพายแบบสตรี สีน้ำตาล พร้อมเงินสด 4,100 ดอลลาร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 143,000 บาท โทรศัพท์มือถือซัมซุง และไอโฟน ให้กับ นาย วู ที คิม ฮง อายุ 31 ปี นักธุรกิจสัญชาติเวียดนาม หลังจากลืมกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถ ขณะใช้บริการเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา จากย่านประตูน้ำ ไปตลาดสี่มุมเมือง มีน.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายชาติ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคมรับผู้โดยสาร เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน จากบริเวณปากซอยเพชรบุรี 15 ถนนเพชรบุรี ไปส่งตลาดสี่มุมเมือง ระหว่างทางได้พูดคุยกับ ผู้โดยสารที่เป็นผู้ชาย ทราบว่า 2 คน ที่นั่งอยู่เบาะผู้โดยสารตอนหลังเป็นนักธุรกิจชาวเวียดนาม กำลังหาซื้อน้ำตาลทรายกลับไปขายที่ประเทศ เพราะปัจจุบันประเทศเวียดนามขาดแคลนน้ำตาลทราย เมื่อขับรถมาถึงตลาดสี่มุมเมือง ผู้โดยสารทั้ง 3 คนลงจากรถ ตนได้ขับรถวนกลับเข้าถนนวิภาวดี-รังสิต รับผู้โดยสาร หน้าสนามบินดอนเมือง ไปส่งที่สวนผัก 32 จากนั้นมีผู้โดยสารต่อเนื่อง รับจากซอยสวนผัก 32 มากระทรวงมหาดไทย และรับผู้โดยสาร จากกระทรวงมหาดไทย ไปส่งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต หลังจากส่งผู้โดยสาร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต แล้ว มีกลุ่มนักศึกษา หญิง 4 คน ขึ้นรถไปที่ถนนพระอาทิตย์ ระหว่างขับรถอยู่ นักศึกษาหญิง ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ถามตนว่ากระเป๋าของใคร พร้อมกับส่งกระเป๋าให้ดู ตอนนั้นยังนึกไม่ออกว่า เป็นกระเป๋าของผู้โดยสารคนไหนลืมไว้

นายชาติ กล่าวต่อว่า ขณะนั้น นักศึกษาทั้ง 4 คน ยังอยู่บนรถ ตนแนะนำให้ นักศึกษาโทรศัพท์เข้ามาที่หมายเลข 1644 “โทรฟรี” สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ และตนจะเป็นผู้นำกระเป๋า พร้อมทรัพย์สินมาฝากไว้ที่สถานีฯ เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล พบเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน พาสปอร์ต ของนักธุรกิจ หญิงชาวเวียดนาม ระบุชื่อ นายวู ที คิม ฮง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อมเงินสด ธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ฉบับละ 100, 50 ดอลลาร์ รวมจำนวน 4,100 ดอลลาร์ ประกอบกับไม่รู้จะไปส่งคืนทรัพย์สินให้เจ้าของได้ที่ไหน เพราะผู้โดยสาร เป็นชาวต่างชาติ จึงตัดสินใจนำกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมาฝากไว้ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 เพื่อติดตามหาเจ้าของต่อไป

“ขับรถแท็กซี่มากว่า20ปี ได้ยินข่าวคนลืมของบ่อยมาก ปัจจุบันมีอยู่บ้างแต่ไม่บ่อย เงินทั้งหมดไม่ใช่ของเรา อาชีพแท็กซี่ คือ การให้บริการ เมื่อผู้โดยสารลืมทรัพย์สิน ของมีค่าไว้บนรถ เราเก็บได้ก็ต้องส่งคืนให้เจ้าของ”นายชาติกล่าว

Advertisement

น.ส.จิตต์ผ่องใส กล่าวว่า ภายหลังรับกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมีค่า ที่นายชาติ นำมาฝากแล้ว ทีมงานได้โทรศัพท์ไปยังโรงแรม หลายแห่ง ภายในซอยเพชรบุรี 15 เพื่อขอความร่วมมือตรวจเช็กรายชื่อลูกค้า ที่เข้าพักในโรงแรม กระทั่งพบว่านายวู ที คิม ฮง นักธุรกิจชาวเวียดนาม พักอาศัยอยู่ที่โรงแรม เจ ทู เอส เดินทางเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 15.30 น. ว่า ใช้บริการรถแท็กซี่สีชมพู จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขึ้นจากประตูน้ำไปลงรถที่ร้านมนัสชนก เทรดดิ้ง ตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต และลืมกระเป๋า ภายในประกอบด้วยทรัพย์สิน หนังสือเดินทาง พาสปอร์ต เงินสด 4,100 ดอลลาร์ โทรศัพท์ ซุมซุง เอส 7 จำนวน 1 เครื่อง และไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง จึงได้ประสานงานนายวู ที คิม ฮง ผ่านล่ามนักธุรกิจชาวเวียดนาม เข้ามารับทรัพย์สินมีค่าคืน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image