อดีตทหารเกณฑ์หันทำปืนเถื่อน เขียนคติพจน์สุดแค้นบนกระดาษลัง เตรียมยิงแฟนสาวที่บอกเลิก

ตำรวจคลองแงะจับอดีตทหารเกณฑ์ ผลิตปืนเถื่อน ซึ่งเชี่ยวชาญด้านอาวุธปืน พบข้อความคติเตือนใจเตรียมใช้ปืนที่ทำขึ้นมาไปยิงอดีตคนรักที่เพิ่งทิ้งไป

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.อ.อนุสนธิ์ ธินิเฉลิมวงศ์  ผกก.สภ.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา พ.ต.ต.ศุภรักษ์ นิลนิยม สารวัตรสืบสวนสอบสวน พร้อมตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม จับกุม นายไชยยันต์ ยาอีด อายุ 24 ปี อดีตทหารเกณฑ์  ภายในบ้านพักเลขที่ 9/6 หมู่2 ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา ลักลอบประดิษฐ์ปืนเถื่อนและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

จากการตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่ยึดของกลาง 24 รายการมี อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนลูกโม่ 1 กระบอก กระสุนปืน13 นัด อุปกรณ์ชิ้นส่วนอาวุธปืน 3 ชิ้น และอุปกรณ์การผลิตปืนเช่นท่อเหล็ก ตะใบ สิ่ว กระดาษทราย ค้อน ไขควง สปริง และตลับเมตร กระท่อมสดที่ปลูกอยู่ในกระถางหน้าบ้าน1 ต้น

รายงานข่าวว่าจากการสอบสวน นายไชยยันต์ ให้การว่าประดิษฐ์ปืนเถื่อนมา5 เดือน รับซ่อมปืนชนิดต่างๆเนื่องจากมีความชอบอาวุธปืนเป็นชีวิตจิตใจ โดยศึกษาเรื่องอาวุธปืนมาสมัยที่เป็นทหารเกณฑ์เมื่อ3 ก่อนอย่างจิงจัง ทำให้รู้ระบบกลไกวิธีประกอบและการทำอาวุธปืน แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำขายเพียงแต่ทำขึ้นมาเพราะความชอบส่วนตัวและรับซ่อมอาวุธปืนเท่านั้น และเคยสมัครเป็นทหารพรานแต่วุฒิการศึกษาไม่ถึงจึงพลาดโอกาส  ส่วนต้นกระท่อมเพาะไว้กินเองไม่ได้มีไว้ขาย

Advertisement

รายงานข่าวว่าพบข้อความคติประจำใจที่ นายไชยยันต์ เขียนไว้บนกระดาษลังด้วยหมึกสีแดงและแฝงด้วยความแค้น “ไม่วันใดก็วันหนึ่งปืนที่กูทำเองกูจะเอาไปยิงมึงทิ้ง กูไม่ได้มึงก็อย่าหวังว่าจะมีความสุขกับคนอื่น” ซึ่งจากการสอบถามนายไชยยันต์ บอกว่า เขียนระบายความรู้สึกถึงอดีตแฟนที่เพิ่งทิ้งตนเองไป ด้วยความแค้นใจหากตนไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้ และหากพบว่าไปอยู่กับชายอื่นก็จะยิงทิ้งทันที

ปืนเถื่อน03

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image