โชเฟอร์รถบรรทุกสินค้าจอดนอน เจอคนร้ายดอดขโมยของ งงขโมยแต่กาแฟไม่แตะเครื่องใช้ไฟฟ้า

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน ร.ต.อ.สุชาติ ยอดดำเนิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุลักสินค้าของรถบรรทุกสินค้าที่จอดนอนริมถนนสายเอเชีย ขาขึ้นนครสวรรค์ หลัก กม.ที่ 16 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสินค้ากึ่งพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 72-3129 สมุทรปราการ ตัวลูกหมายเลขทะเบียน 70-6691 นนทบุรี ของบริษัท อาเจ โลจิสติกส์ จำกัด จอดอยู่ริมถนน เปิดไฟกะพริบเอาไว้ ประตูปิดตู้สินค้าด้านหลังถูกรูดขึ้น ข้างๆ รถมีนายศักดา น้ำเหนือ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 2 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นคนขับ รอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยสีหน้าตกใจ

ตรวจสอบด้านหลังภายในตู้บรรทุกสินค้า พบร่องรอยถูกคนร้ายใช้คีมตัดตัวซีลที่ใช้ล็อกประตู ใกล้กันพบตัวซีลประตูตกอยู่ที่พื้นถนน ภายในตู้มีสินค้าจำนวนมาก ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระทะไฟฟ้า ถูกพันด้วยผ้าพลาสติกใส โดยด้านในของตู้สินค้า คนร้ายได้เอากาแฟไปหลายกล่อง ส่วนสินค้าอย่างอื่น เช่น เตาไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟ คนร้ายไม่แตะต้องแม้แต่น้อย

สอบสวนนายศักดา คนขับรถบรรทุก ทราบว่า ตนเองได้รับสินค้าทั้งหมดมาจากคลังสินค้าที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อนำสินค้าไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.แพร่ และน่าน พอถึงจุดเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. รู้สึกง่วงนอนจึงจอดรถริมถนนสายเอเชีย เห็นว่ามีไฟสว่างและมีรถบรรทุกจอดอยู่แล้วจำนวน 2 คัน จากนั้นได้นอนหลับไป จนมีเพื่อนที่ขับรถบริษัทเดียวกันมาเคาะกระจกเรียก บอกว่าด้านหลังถูกเปิดออก จึงเดินลงมาดูก็พบว่าถูกคนร้ายใช้คีมตัดซีล เปิดประตู แล้วขึ้นไปขโมยสินค้าหลบหนีไปแล้ว แปลกใจว่าทำไมคนร้ายไม่เอาสินค้าพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะผ่านมาบริเวณที่เกิดเหตุพบเห็นรถบรรทุกจอด คนร้ายมีความรู้ว่ารถบรรทุกสินค้าลักษณะนี้จะต้องมีสินค้าจำนวนมากและระบบล็อกแบบง่ายๆ เลือกเอาสินค้าที่นำไปขายได้ง่าย จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image