ได้ 3 ตัวแทนโฟลว์ไรเดอร์ลุยศึกชิงแชมป์โลกที่เม็กซิโก (คลิป)

พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “เอเชีย โฟลว์ทัวร์ 2560” รอบแกรนด์ไฟนอล เพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรายการ “เวิลด์ โฟลว์บอร์ดิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2560 โดยมี มร.แฟดลูลาห์ บิน โมห์ด คามาโรลาห์ ผู้แทนจากคณะกรรมการโฟลว์เอเชีย พร้อมด้วย 2 นักร้องนักแสดงคู่ซี้พี่น้อง จอนนี่ และ อนัน อันวา ร่วมงาน ที่ช้าง เซิร์ฟ โซน สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน เมื่อวันที่ 22-23 กันยายน 2560

พราวพุธ กล่าวว่า สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ขอขอบคุณพันธมิตรทุกท่านที่วางใจให้สวนน้ำฯ ได้จัดการแข่งขันเอเชีย โฟลว์ทัวร์ 2560 รอบแกรนด์ไฟนอล ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ของทางสวนน้ำที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักกีฬาโฟลว์ไรเดอร์ทุกท่าน โดยเมื่อปีที่ผ่านมาสวนน้ำฯ ได้ประเดิมจัดการแข่งขันเอเชียโฟลว์ทัวร์ 2559, ไทยแลนด์ควอลิฟายเออร์ สนามที่ 1 ซึ่งได้รับการตอบรับการเข้าร่วมแข่งขันจากผู้เล่นมืออาชีพและมือสมัครเล่นทั่วเอเชียเป็นอย่างดี และสำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันเอเชีย โฟลว์ทัวร์ 2560 รอบแกรนด์ไฟนอล ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการตอกย้ำความพร้อมของช้าง เซิร์ฟ โซน สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ว่าเป็นสนามแข่งกีฬาโฟลว์ไรเดอร์ที่มีมาตรฐานระดับโลกแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำศักยภาพของเมืองหัวหิน ในการเป็นเมืองที่สามารถรองรับอีเว้นท์และการจัดแข่งขันกีฬาในระดับสากลได้อีกด้วย โดยการแข่งขันรอบนี้จะเป็นการค้นหาตัวแทนในระดับภูมิภาคเอเชีย เพื่อเข้าแข่งขันชิงแชมป์รายการระดับโลกอย่าง รายการ เวิลด์ โฟลว์บอร์ดิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2560

มร.แฟดลูลาห์ บิน โมห์ด คามาโรลาห์ กล่าวว่า ปัจจุบันการแข่งขันโฟลว์ไรเดอร์ในประเทศไทย ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยมีนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมการแข่งขันในแต่ละทัวน์นาเม้นท์สูงขึ้น ดังนั้นการจัดแข่งขันจึงต้องมีการเตรียมพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาสนามที่มีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งในประเทศไทยก็มีมากมายหลากหลายสนาม รวมถึงที่ ช้าง เซิร์ฟ โซน สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ด้วย ในส่วนของกติกาการแข่งขันก็มีคณะกรรมการโฟลว์ในแต่ละภูมิภาคคอยกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อคอยสนับสนุนให้กลุ่มนักกีฬา และผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาประเภทนี้ มีโอกาสฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือสำหรับการแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ที่มีความสามารถโดดเด่น เป็นตัวแทนไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

Advertisement
ภาพจาก facebook/VanaNavaHuaHin

สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ โอเพ่น บอดี้บอร์ด (Open Bodyboard), โอเพ่น เมนส์ โฟลว์บอร์ด (Open Mens Flowboard), โปร วูเม่นส์ โฟลว์บอร์ด (Pro Womens Flowboard), โปร บอดี้บอร์ด (Pro Bodyboard) และ โปร เมนส์ โฟลว์บอร์ด (Pro Mens Flowboard)

ผลการแข่งขันในส่วนของโปร วูเม่นส์ โฟลว์บอร์ด ผู้ชนะคือ อลิซ่า ริซวาน จากสิงคโปร์ ขณะที่ โปรบอดี้บอร์ด ผู้ชนะ คือ “บีเอ็ม” ทรงกลด โจมบุญ โฟลว์ไรเดอร์ไทยวัย 18 ปี และโปร เมนส์ โฟลว์บอร์ด ผู้ชนะ คือ นาสรี ซาลิม จากมาเลเซีย ส่งผลให้ อลิซ่า ริซวาน, ทรงกลด โจมบุญ และ นาสรี ซาลิม ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมเอเชียไปแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรายการ “เวิลด์ โฟลว์บอร์ดิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2560

ทั้งนี้ นอกจากการแข่งขัน “เอเชีย โฟลว์ทัวร์ 2560” รอบแกรนด์ไฟนอล แล้ว ยังมีกิจกรรมเวิร์คช้อปการเล่นโฟลว์บอร์ดโดยคู่พี่น้องนักร้องที่หลงใหลในการกีฬาโฟลว์ไรเดอร์ อย่าง จอนนี่ และ อนัน อันวา รวมถึงแฟชั่นโชว์สุดเซ็กซี่ในชุดบิกินี่สุดร้อนแรงจากริปเคิร์ล และปาร์ตี้สุดมันจากบาร์คาร์ดี้ ประเทศไทย

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image