ร.10 โปรดเกล้าฯ จิตอาสา ปรับภูมิทัศน์รอบเกาะรัตนโกสินทร์เตรียมงานพระบรมศพ

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์และปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่ต่าง ๆ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งได้ร่วมกันทำกิจกรรมนี้ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนเป็นต้นมา โดยทำความสะอาดในพื้นที่สองฝั่งคลองคูเมืองเดิม และทาสีคลองคูเมือง ทำความสะอาดบริเวณวัดต่างๆ รวมทั้งปูหญ้าบริเวณริมทางเท้าถนนนราชดำเนิน โดยที่บริเวณลานคนเมือง ซึ่งเป็นจุดรวมพลของหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ จำนวนกว่า 1,200 นาย ได้รับฟังคำชี้แจงและมอบหมายภารกิจให้หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสาแบ่งหน้าที่กัน ในวันนี้เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาด เก็บขยะ ตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณคลองหลอดวัดราชนัดดา จากคลองคูเมืองเดิมถึงคลองรอบกรุง (โอ่งอ่าง) และทำความสะอาดขัดล้างถนนตรอกสาเก ไปจนถึงถนนตะนาว และถนนบูรณศาสตร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจิตอาสาต่างทำภารกิจที่ได้มอบหมายด้วยความตั้งใจและมุ่งมั่นที่แสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด และสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปรารถนาที่จะให้พื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์อันเป็นพื้นที่โดยรอบของบริเวณงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพให้สะอาดสวยงามเพื่อให้การจัดงานเป็นไปอย่างงดงามและสมพระเกียรติ

นางขวัญใจ อิศรพร อายุ 60 ปี อาชีพแม่บ้านจากจ.ชลบุรี กล่าวว่า เป็นจิตอาสามาตั้งแต่รุ่นแรก มาร่วมงานตลอด มาทำความดีเพื่อพ่อ เมื่อมีโครงการจิตอาสาขึ้นมาก็ดีใจมาก เต็มที่กับงานนี้ ทำดีเพื่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ และในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เป็นดวงใจของคนไทยทั้งชาติ วันนี้มาทำความสะอาดกวาดพื้นที่ โครงการนี้ได้ช่วยให้ประชาชนมีจิตสำนึก มีสุขอนามัย ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย จะไปร่วมจิตอาสาตลอด

Advertisement

นางสาวภรณี แป้นบางนา อายุ 65 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว อยู่เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า มาทำจิตอาสาเฉพาะกิจที่นี่ และก่อนหน้านี้ก็เข้าร่วมมาตลอดตั้งแต่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มีโครงการจิตอาสา วันนี้มากวาดพื้น ล้างและทำความสะอาด เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีคนช่วยแจกน้ำ จึงมาช่วยแจกน้ำ เมื่อทราบข่าวสมัครจิตอาสาก็มาคนเดียว ครั้งแรกเรียกแท็กซี่ไปไม่ถูก ครั้งหลังถามทางเขาว่า สนามเสือป่าไปตรงไหน ก็ขับรถมาสมัครเองเลย ปลื้มอย่างบอกไม่ถูก เพราะเราได้ทำความดีถวายพระองค์

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image