ดาวกับดวงประจำวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะอาศัยไหว้วานใครไม่ค่อยได้ แม้แต่เด็กในปกครองก็แสดงอาการเย็นชาให้ท่านเห็น ยังไม่ควรคิดทำลายล้างใครแม้แต่คนที่ท่านไม่ชอบหน้าที่สุด ไม่ควรลิ้มลองของแปลกอะไรให้มากกว่าที่เคย ควรระมัดระวังอารมณ์ท่ามกลางคนหมู่มากเอาไว้ให้ดี เรื่องเงินรายได้ยังไม่ถึงกับทำให้ท่านสบายใจได้มากนัก ความยุ่งยากในเรื่องเงินทุนหรือหลักทรัพย์จะเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีความสุขจะได้ลาภอย่างใดอย่างหนึ่ง แม้จะไม่ไปไหนเลยลาภก็จะมาถึงมือท่านเอง มีอำนาจอิทธิพลเหนือชนกลุ่มหนึ่งที่บำเพ็ญประโยชน์ร่วมกัน แต่ญาติมิตรกลับห่างไกล การเจรจาเรื่องธุรกิจจะได้ผลดี เดินทางสะดวก วันนี้ท่านจะรู้สึกใจร้อนโกรธง่ายกว่าคนอื่นๆ จะได้รับชัยชนะในการแข่งขันในงานที่ต้องใช้กำลัง

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้งานที่คิดว่าจะทำแม้เคยทำสำเร็จมาแล้ว แต่บัดนี้ไม่เป็นเช่นนั้นอีกแล้วเพราะสิ่งแวดล้อมและกระแสความนิยมเปลี่ยนไป กลุ่มเป้าหมายของท่านก็จะแปรเปลี่ยนไปด้วย กิจการที่ท่านทำสำเร็จมาแล้วจะขยายผลออกไปอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจติดต่อหรือการเดินนายหน้าในระยะนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะต้องปลุกปลอบตัวเองให้มีกำลังใจอย่างสูงในการดำเนินชีวิต สิ่งแวดล้อมจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ทรุดโทรมลงกว่าเดิม มีอุปสรรคขัดข้องอย่างนึกไม่ถึง ชีวิตการงานและเรื่องส่วนตัวมักขึ้นลงตามกระแสความต้องการของคนอื่นมากกว่าตัวท่านเอง ถึงอย่างไรท่านไม่ค่อยนึกถึงจิตใจของผู้คนที่แวดล้อมท่านนัก รักใครชอบใครจะไม่แสดงให้ออกนอกหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะคลุกคลีกับกิจกรรมยากๆ รับผิดชอบต่อตำแหน่งหน้าที่สูงกว่าที่เป็นอยู่ ความซื่อตรงต่อหน้าที่เป็นเรื่องที่ประกันความดีของท่าน จะพบเหตุการณ์ผันผวนต่างๆ แต่ไม่มีอะไรทำให้ท่านสิ้นหวังไปได้ ชีวิตในวันนี้มีอุปสรรคที่จะต้องบากบั่น จะมีเรื่องน่าหนักใจเกี่ยวกับจิตใจของบริวารทุกระดับ บางคนก็ไว้ใจไม่ได้ ได้ข่าวร้ายมาแทนที่ข่าวดี

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้คิดอะไรอาจพลาดพลั้งไปเล็กน้อย บางทีก็ดูเหมือนไม่รักษาน้ำใจผู้ที่หวังดีหรืออาจเป็นเพราะเชื่อคนยุยง การเงินเริ่มอ่อนตัวลงไปที่เคยสดใสมาบ้างก็ร้อนที่จะใช้จ่าย ไม่ควรสนใจไยดีกับเรื่องราวหรือเหตุการณ์ใหม่ๆ ผู้ที่มีรายได้ประจำวันนี้อาจเกิดความไม่แน่นอนขึ้นมาก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้มิตรภาพชั้นดี แต่บริวารที่มีอยู่ก่อนไม่ค่อยดีต่อท่านจะกลับใจเป็นคนดีไปตามๆ กัน ได้รับการยกย่องจากสมาคมหรือสถาบันต่างๆ ที่ปรารถนาดีต่อสังคม ท่านจะมีบทบาทในวงสังคมเด่นชัดขึ้น ถ้ามีตำแหน่งแต่ยังไม่มีอำนาจหน้าที่ก็จะมีขึ้น รายรับจะสูงขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่คาดหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้มีโชคดีในการศึกษาหาความรู้และค้นคว้าหาความรู้เป็นหลักเป็นฐาน ในชีวิตประจำวันควรเพิ่มความระมัดระวังตัวไว้บ้าง ถึงอย่างไรการเงินหมุนเวียนอย่างช้าๆ อาจต้องจับแพะชนแกะหนักขึ้นจะมีเรื่องผิดพลาดที่ทำให้เจ็บเนื้อเจ็บตัวหรืออาจหัวร้างข้างแตกก็ได้ ยังมีศัตรูคอยแกล้งอยู่นิดหน่อย พวกนี้กำลังจะหมดน้ำยาลงไปทุกขณะ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีงานมาก จะมีคนหรือเรื่องต่างๆ เข้ามายุ่งกับงานของท่าน ข้อพิพาทต่างๆ จะรุนแรงขึ้น เรื่องเงินทองของที่หายถึงอย่างไรก็ได้คืนยาก คนโสดหรืออายุยังน้อยจะรักกับคนที่อายุมากกว่าหรือเป็นม่าย คนรักจะให้ความหวังดี แต่ถ้าท่านได้คู่คิดคนใหม่ก็จะไม่ผิดหวัง มีโอกาสชนะคดีความด้วยความทรหดอดทน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะวุ่นๆ ในเรื่องงานและเรื่องครอบครัว อาจมีผู้เข้ามาขออาศัยอยู่ชั่วคราว จะมีการเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันตามอำเภอใจไม่สอบถามใครใดๆ ทั้งสิ้น ยังไม่เหมาะสมที่จะจัดการเจรจาใดๆ กับบริวารที่ทำให้ท่านหมดความอดทน กับคนกันเองหรือคนที่สนิทสนมกับท่านมากๆ มีอะไรใหม่มาก็สนใจไปเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ภาพรวมๆ แล้วท่านยังอยู่ในฐานะกระเป๋าแห้ง เรื่องเงินไม่คล่องตัวนัก แม้ในสายตาของผู้อื่นท่านพยายามเปลี่ยนวิถีชีวิตความเป็นอยู่แล้วก็ตาม ปัญหาในวันนี้คือเรื่องการใช้จ่ายและวิธีหาเงิน ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ค่อยแสดงอาการกระตือรือร้นอยากจะมั่งมีอะไรมากนักเรื่องซื้อขายแลกเปลี่ยนไม่ค่อยได้ผล คงต้องค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทำไปพลางๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้งานของท่านจะก้าวหน้าอย่างเข้มแข็งพร้อมกับทำให้ชื่อเสียงเกียรติยศให้แก่ท่านดีขึ้นด้วย ดาวพฤหัสเดินหน้าในเรือนมรณะ เรื่องความมีสมาธิตั้งมั่นที่เคยมีอยู่ก่อนอาจจะอ่อนล้าลงไปบ้าง งานทั้งส่วนตัวและงานสังคมสงเคราะห์ไม่เป็นผลดี บริวารจะเป็นอิสระมากขึ้นจะเห็นความสำคัญของท่านน้อยลง ศัตรูมักจะแพ้ภัยตัวเองหรือไม่กล้าเปิดหน้าให้ท่านเห็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image