‘ปาเกียว’ หวังรีแมตช์ ‘ฟลอยด์’ ปีหน้า ชี้ไฟต์ที่แล้วตัดสินค้านสายตา

แฟ้มภาพ Reuters

แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่ามีโอกาสสูงมากที่จะเกิดไฟต์ล้างตากับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกันในปีหน้า

ปาเกียว วัย 39 ปี จะมีคิวดวลกับเอเดรียน โบรเนอร์ นักชกจากสหรัฐอเมริกาในเดือนมกราคมนี้ ขณะที่ฟลอยด์ เพิ่งประกาศว่าจะขึ้นดวลกับนักกีฬาคิ๊กบ็อกซิ่งดาวรุ่งพุ่งแรงของญี่ปุ่นอย่างเทนชิน นาสึคาวะ เป็นไฟต์ที่ 50 ในชีวิตของตัวเองในวันที่ 31 ธันวาคม

ปาเกียว เปิดใจว่า การดวลหมัดระหว่างตนกับฟลอยด์มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก เพราะเขากำลังจะกลับขึ้นสู่สังเวียนอีกครั้ง โดยเขามีคิวชกในเดือนธันวาคมปีนี้ ส่วนตัวเองมีคิวชกเดือนมกราคมปีหน้า ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้พอสมควร ที่จะเปิดเจรจากับสำหรับการรีแมตช์อีกครั้ง หลังเราทั้งคู่เสร็จสิ้นภารกิจการชก

“การรีแมตช์ครั้งนี้จะเป็นการตัดสินที่เด็ดขาดอย่างแน่นอน ว่าใครคือผู้ชนะที่แท้จริง เนื่องจากผมคาใจกับผลการชกเมื่อ 3 ปีก่อนอย่างมาก เพาะฟลอยด์ไม่ได้ค่อยออกหมัดเท่าไหร่ เอาแต่วิ่งหนีไปมา แต่กลายเป็นผู้ชนะเสียอย่างนั้น แถมตอนนั้นผมมีอาการเจ็บไหล่อีกด้วย ซึ่งหากมีการรีแมตช์ขึ้นจริง ครั้งนี้จะไม่มีข้ออ้างหรือข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้นแน่นอน” ปาเกียวระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image