‘ธีรศิลป์’ สุดกลั้น! โคตรดีใจพาทัพ ‘ช้างศึก’ ทะลุน็อคเอาต์ศึกเอเชี่ยนคัพ2019

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ไล่ตีเสมอ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ทำให้ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ ประเทศยูเออี เมื่อคืนวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนั้น

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยยอมรับว่า โคตรดีใจหลังทีมผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ของศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 ได้สำเร็จ โดยในหลังจากจบนัดแรกแม้โอเคเราจะมีปัญหาเรื่องการเปลี่ยนโค้ชที่ผ่านมา แต่เราก็ช่วยกันจนผ่านเข้ารอบได้

“โคตรดีใจเลย ดีใจมากๆ เป็นรายการที่รอมา 12 ปี ก็ได้กลับมาเล่น ถึงแม้ว่าช่วงแรกปัญหาในทีมจะค่อนข้างเยอะ คือแพ้ในนัดแรก แต่สุดท้ายก็เข้ารอบได้ โคตรดีใจเลย” ธีรศิลป์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ที่จะแข่งขันกันวันที่ 16 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย 20.30 น. โดยศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 ตามเวลาประเทศไทย 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image