อบต.อ่าวนางโร่แจ้งความ เหตุ ‘ต้นสน’ หาดคลองแห้งโดนวางยาเบื่อ คาด บดบังทัศนียภาพโรงแรม

เมื่อวันที่ 29 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจ อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เข้าตรวจสอบต้นสนขนาดใหญ่ ขนาด 1-2 คนโอบ ที่ยืนต้นตายหน้าหาดคลองแห้ง หรือหาดนพรัตน์ธารา หมู่ 3 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นการตายเรียงแถวรวม 11 ต้น และอีก 4 ต้น ใบเริ่มแห้งตายลงเช่นกัน จากการตรวจสอบพบว่าทุกต้นมีการใช้ของมีคมกรีดเจาะเป็นรูขนาดใหญ่เพื่อใส่ยาเบื่อหรือยาฆ่าตอ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ต้นสนหน้าหาดยืนต้นตาย

นายธรรมนูญ ปัญจนิมิต เทศกิจ อบต.อ่าวนาง กล่าวว่า ต้นสนดังกล่าวถูกวางยาเบื่อให้ยืนต้นตายแน่นอน เพราะเป็นการตายเรียงแถว แต่ต้นข้างๆ ตลอดแนวไม่ตาย และพบว่ามีการเจาะวางยาเบื่อ ทาง อบต.อ่าวนาง ได้ไปแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.อ่าวนาง ให้เร่งติดตามคนร้ายที่ลงมือมาดำเนินคดีแล้ว เบื้องต้นคาดว่าถูกวางยาให้ตายมาไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ส่วนสาเหตุนั้นขอให้เป็นหน้าที่ของทางตำรวจที่จะสืบสวนหาข้อเท็จจริง แต่จากการสันนิษฐานของหลายฝ่ายตรงกันว่า น่าจะทำให้ต้นสนตายเพราะบดบังทัศนียภาพของโรงแรมบางแห่งในพื้นที่ เพราะจุดเกิดเหตุมีโรงแรมตลอดแนวและมีถนนกั้น ก่อนจะมาถึงต้นสนและลงชายหาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นสนหน้าหาดคลองแห้งขึ้นเองตามธรรมชาติ ที่ผ่านมาได้ถูกคลื่นซัดเสียหายไปหลายต้น ทาง อบต.อ่าวนางได้ก่อสร้างแนวกันคลื่น และจัดทำสภาพพื้นที่จนเป็นที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image