สลด ชายวัย 50 ผูกคอตาย หลังเครียด เจอปัญหาเศรษฐกิจฝืดเคือง รายได้ไม่พอใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ร้อยตำรวจเอกสมศักดิ์ จิตรบุญ ร้อยเวร สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพคนผูกคอตาย ที่บริเวณใต้สะพานข้ามลำคลองบ้านแหลมรัง หมู่ 9 อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายจอห์น ลอยเลิศ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 1 ตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ใช้เชือกไนลอนผูกคอกับใต้สะพาน สภาพนั่ง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 6-7 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนางเฉลิมวัน จำปาดิษฐ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำให้มีรายได้ไม่สอดคล้องกับรายจ่าย มีหนี้สินรุงรัง ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองและซบเซา ทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดภาวะความเครียด นอกจากนี้ นายจอห์นมักจะบ่นกับตนว่า อยากจะผูกคอตาย เพื่อให้ปัญหาหลายๆ เรื่องหลายอย่างยุติลง นอกจากนี้ ตนก็ชอบบ่นสามีในเรื่องของค่าใช้จ่ายในบ้านหาไม่เพียงพอ จากนั้นนายจอห์นก็หายตัวออกจากบ้านไป 3 วัน มาเจออีกทีพบว่าสามีผูกคอตายแล้ว

จากการสันนิษฐานของตำรวจในเบื้องต้น สาเหตุของการผูกคอตายของนายจอห์นน่าจะเกิดจากภาวะความเครียด เนื่องจากมีรายได้ไม่สอดคล้องกับรายจ่าย ประกอบกับผู้เสียชีวิตอาจน้อยเนื้อต่ำใจฝ่ายภรรยาที่ชอบบ่น ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะได้สืบสวนต่อไป จึงมอบศพไปดำเนินการบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image