ลงนามอาลัยป๋าครบ 21 วัน มอบหลักฐานประวัติศาสตร์ให้หอจดหมายเหตุ

นักธุรกิจและภาคประชาชน ร่วมกันลงนามแสดงความอาลัยพร้อมวางดอกไม้หน้าภาพถ่ายป๋าเปรม ที่บ้านเกิดในจังหวัดสงขลา โดยหอจดหมายเหตุแห่งชาติ ลงพื้นที่บันทึกภาพ พร้อมรับหลักฐานจดหมายเขียนด้วยลายมือป๋าเปรมบันทึกเป็นประวัติศาสตร์

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 มิถุนายนว่า ตัวแทนภาคประชาชนและภาคธุรกิจในจังหวัดสงขลา ในนามสมาคมเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน แต่งกายด้วยชุดดำไว้ทุกข์ ร่วมกันเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อร่วมกันลงนามแสดงความอาลัย และ วางดอกไม้หน้าภาพถ่าย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งถึงแก่อสัญกรรม เมื่อ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา และในวันนี้เป็นวันครบรอบ 21 วันแห่งการถึงแก่อสัญกรรม ประชาชนในจังหวัดสงขลา ยังคงระลึกถึงคุณงามความดีที่พลเอกเปรม ได้สร้างเอาไว้ให้กับประเทศชาติและจังหวัดสงขลา นานัปการ ทำให้เดินทางมารวมตัวกันเพื่อแสดงพลังแห่งความอาลัย โดยในวันนี้ ตัวแทนชาวจังหวัดสงขลา คือ นายสุรเชษฐ์ ประยืนยง เลขาธิการสมาคมเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ได้มอบหนังสือ “ยอดคนดีแห่งแผ่นดิน พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 16” นายสัญญา วัชรพันธุ์ หัวหน้าผู้ดูแลบ้านศรัทธา มอบหนังสือ “สงขลาที่ฉันเกิด” ที่มีลายมือของพลเอกเปรมอยู่ภายใน รวมถึงหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับพลเอกเปรม ทั้งภาพถ่ายส่วนตัว ที่ไม่เคยปรากฏในสื่อมาก่อน รวมถึง จดหมาย ข้อความต่างๆ ที่เขียนด้วยลายมือของพลเอกเปรม มอบให้แก่ หอจดหมายเหตุแห่งชาติ โดยมี นายวีรวัฒน์ เหลาธนู นักจดหมายปฏิบัติการ หอจดหมายเหตุแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ สงขลา เพื่อนำไปบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ด้วย

Advertisement

นายสรุเชษฐ์กล่าวว่า ในช่วงครบ 100 วันของการถึงแก่อสัญกรรมของพลเอกเปรม ชาวสงขลาเตรียมที่จะจัดกิจกรรมอุปสมบทพระสงฆ์จำนวน 99 รูป รวมถึง จัดทำโครงการสร้างบาตรขนาดใหญ่ 99 ใบ เพื่อถวายวัด 99 แห่งในจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการอุทิศบุญแก่พลเอกเปรม เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของพลเอกเปรม

 

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image