ตร.เมืองช้างรวบหนุ่มบิ๊กไบค์ พร้อมยาบ้า-ยาไอซ์-ปืน ซิ่งส่งให้ลูกค้าทั่วอีสาน

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ พล.ต.ต.ฉลอง ภาคภิญโญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ รวมกันแถลงข่าวจับกุมนายปฏิญญา จันทร์ซ้าย อายุ 25 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 871 เม็ด ยาไอซ์ 2 ถุง น้ำหนัก 12.66 กรัม ยาอีจำนวน 2 เม็ด ยาเคตามีนบรรจุขวด 1 ขวด กัญชาแห้ง บรรจุถุงพลาสติก  1 ถุง น้ำหนัก 2.23 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อาวุธปืนพกสั้น รีวอลเวอร์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 6 นัด อาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ขนาด .380  ยี่ห้อวอลเธอร์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 64 นัด กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 7 นัด กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 6 นัด รถจักรยานยนต์แบบบิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ สีดำ 1 คัน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร สาขาสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด 1 เล่ม และถุงพลาสติกสีขาวใส ชนิดกดปิดเลื่อนเปิด ใช้สำหรับแบ่งยาบ้า จำนวน 2 ห่อ เงินสด 2 หมื่นบาท และสร้อยคอทองคำ 2 เส้น แหวนทอง 1 วง

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ประสานการปฏิบัติการกับชุดสืบสวนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดร้อยเอ็ด วางแผนจับกุมพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ออกตระเวนส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าและเครือข่ายในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง  และจากการสืบสวนติดตามทราบว่า ผู้กระทำผิดดังกล่าวซุกซ่อนและนำยาเสพติดมาพักในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จึงทำการวางแผนเข้าจับกุม จนสามารถจับกุมตัวนายปฏิญญาได้ที่ริมถนนราฎร์ภักดี หน้าพีพีเอสแมนชั่น ห้องพัก 204 พีพีแมนชั่น ห้องพัก 711 สุรินทร์แมนชั่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมทำการขยายผลตรวจในห้องพัก พบยาบ้าและอาวุธปืนดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ยาบ้าและยาไอซ์มาจากนักค้ายาที่กรุงเทพมหานคร โดยจะนับมาเป็นมัด จำนวน 200 เม็ด ในราคามัดละ 120,000 บาท แล้วนำมาส่งให้กับลูกค้าตามที่สั่งเป็นมัดไม่กระจายขาย โดยจะขายมัดละ 150,000 บาท ทั่วภาคอีสานตอนล่าง ทำมาหลายครั้ง ที่มากที่สุดเคยสั่งได้ถึง 25 มัดในคราวเดียวกัน ส่วนยาไอซ์ที่พบเป็นเพียงส่วนแบ่งที่เอเยนต์แบ่งมาให้ โดยตนจะไว้เสพเอง ในขณะที่ปืนพกที่พบหลังจากได้เงินส่วนต่างจากส่งยาก็จะซื้อเก็บไว้ติดตัว โดยจะพกทีเดียวทั้ง 3 กระบอก ล่าสุดได้นำยาบ้ามาส่งในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จนมาถูกจับได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายปฏิญญา พบว่าเคยต้องคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและพยายามฆ่ามาแล้วและเพิ่งออกจากเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ดได้เพียง 7 เดือน แต่ไม่สำนึก หวนกลับมาทำอีก และที่สำคัญผันตัวเองมาเป็นพ่อค้ารายใหญ่ ควบบิ๊กไบค์ตระเวนส่งยาบ้าในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง จนมาถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image