ศรีสะเกษติดโควิดเพิ่ม 1ราย เพิ่งกลับจากอังกฤษพร้อมสามี เข้าพักรร.ย่านสุขุมวิท-พัทยา

ศรีสะเกษติดโควิดเพิ่ม 1ราย เพิ่งกลับจากอังกฤษพร้อมสามี เข้าพักรร.ย่านสุขุมวิท-พัทยา

ศรีสะเกษ –เมื่อวันที่ 31 มีนาคม นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่าสถานการณ์มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเพิ่มขึ้น 1 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 6 ราย รักษาหายให้กลับบ้านแล้ว  1 ราย และยังคงนอนพักรักษาที่โรงพยาบาล  5 ราย

จากข้อมูลของกรมการปกครอง พบว่า มีข้อมูลการเดินทางของประชาชนจากนอกพื้นที่จากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เข้ามายังจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 14,124 คน เดินทางมาจาก ต่างประเทศ จำนวน 176 คน  และจากการคัดกรองประชาชนพบกลุ่มเสี่ยงรายใหม่ที่ต้องเฝ้าระวังภายใน 14 วัน เพิ่มขึ้นเป็น 5 ราย รวมยอดสะสม 304 ราย

นพ.วราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 36 ปี อาชีพแม่บ้านมีสามีชาวต่างชาติ อาศัยอยู่ที่บ้านโคกเพ็ก ตำบลโคกเพ็ก อำเภอพยุห์

จากการสอบสวนโรค พบว่า ผู้ป่วยเดินทางไปอังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคม 2562 และเดินทางกลับถึงประเทศไทย พร้อมสามี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม

Advertisement

ระหว่างวันที่ 17-24 มีนาคม 2563 ได้ใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยการเข้าพักที่โรงแรมแถวสุขุมวิท และเข้ารับบริการนวดแผนไทย เที่ยว ดื่ม ทานอาหารที่ร้านอาหาร ผับ ติดต่อทำวีซ่า รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ณ ย่านสุขุมวิท วันที่ 25 มีนาคม 2563 ได้ส่งสามีเดินทางกลับอังกฤษ และผู้ป่วยได้เดินทางไปพัทยา

เข้าพักที่โรงแรมในพัทยา วันที่ 26 มีนาคม 2563 ได้ขึ้นรถทัวร์กลับมายังจังหวัดศรีสะเกษ วันที่ 27 มีนาคม 2563 ได้ว่าจ้างรถรับจ้างจากสถานีขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ไปส่งที่บ้านโคกเพ็ก อำเภอพยุห์ ในระหว่างนี้ผู้ป่วยได้พูดคุยกับญาติให้แยกที่พัก และกักตัวตามนโยบาย โดยมีญาตินำอาหารมาส่ง

นพ.วราวุธกล่าวต่อว่า วันที่ 28 มีนาคม ผู้ป่วยเริ่มมีอาการครั่นเนื้อ ครั่นตัว ปวดเมื่อยตามตัว เหนื่อย เพลีย ทานอาหารไม่ได้ เริ่มมีอาการไอถี่บ่อยครั้ง วันที่ 29 มีนาคม ญาติได้แจ้งประสาน อสม. และโรงพยาบาลพยุห์ มารับตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษา และได้ส่งตรวจหาเชื้อ

Advertisement

ในวันที่ 30 มีนาคม ได้รับผลการตรวจยืนยันพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อาทิญาติ และผู้ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน ให้เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อ ทำความสะอาดบ้าน บริเวณรอบบ้าน และสถานที่ที่ผู้ป่วยเดินทางไปในหมู่บ้าน แนะนำจัดทำอ่างล้างมือในบริเวณร้านชำ ร้านอาหาร ร้านค้าชุมชน วัด หน่วยราชการในพื้นที่

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image