ครอบครัวชาวพะเยาขอบคุณ ‘ธรรมนัส’ ให้ทุนสร้างบ้านใหม่คุ้มแดดคุ้มฝน

ครอบครัวชาวพะเยาขอบคุณ ‘ธรรมนัส’ ให้ทุนสร้างบ้านใหม่คุ้มแดดคุ้มฝน

 

วันที่ 30 สิงหาคม นายยงยุทธ วงศ์หลวง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 238 หมู่ 14 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้ทำจดหมายส่งผ่านตู้ไปรษณีย์ถึงท่านเจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดพะเยา ต่อมาได้มีทีมงานของคณะสงฆ์อำเภอเชียงคำ และฮักบ้านเกิดพะเยา เข้ามาสำรวจสภาพบ้านและครอบครัวของตนในเบื้องต้น ซึ่งตนกับภรรยาช่วยกันทำงานเพื่อเลี้ยงลูกชายจำนวน 4 คน อายุ 9-13 ปี กำลังเรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนบ้านเปื๋อยเปียง เวลาที่ลูกไปโรงเรียนแล้วตนกับภรรยาแยกกันทำงาน ภรรยาไปทำงานเป็นแม่บ้านสำนักงานเกษตร อ.เชียงคำ ตนรับจ้างรายวัน ช่วยงานชุมชน แต่ด้วยรายได้ไม่พอกับรายจ่าย บ้านที่อยู่ก็ไม่คุ้มฝนเมื่อมีฝนตกก็เปียกทั้งบ้าน ลูกชายทั้ง 4 ไม่มีที่นอน ดังนั้น จึงตัดสินใจขอความเมตตาจากเจ้าคณะจังหวัดพะเยาดังกล่าวข้างต้น

“ขณะนี้ครอบครัวของผมได้รับความเมตตาจากท่านพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยคณะสงฆ์อำเภอเชียงคำ คณะสงฆ์ตำบลหย่วน อีกทั้งได้รับการอุปถัมภ์งบประมาณก่อสร้างจากท่าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทีมงานฮักบ้านเกิดพะเยา ที่เข้ามาแวะเวียนเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้าในการสร้างบ้านให้ทุกวัน ตลอดจนพระสงฆ์ที่เป็นช่างฝีมือ เพื่อนบ้านในหมู่บ้านที่มาช่วยสร้างบ้าน แม่บ้านมาช่วยทำกับข้าว นายอำเภอเชียงคำ ทีมงาน อส.อ.เชียงคำ ฯลฯ ผมดีใจมากหลังจากได้บ้านใหม่ในครั้งนี้ผมกับภรรยาได้สัญญาว่า ชีวิตที่เหลือจากนี้จะขออุทิศชีวิตเพื่อส่วนรวม และทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือสังคมตอบแทนความมีน้ำใจของทุกฝ่าย จากเดิมที่เคยช่วยสังคมมาแล้วก็จะเสียสละและช่วยเหลือสังคมให้มากยิ่งขึ้น” นายยงยุทธกล่าว

ด้านนางดำรัสสิริ วงศ์หลวง ภรรยาของนายยงยุทธ กล่าวว่า ลูกชายทั้ง 4 ของตนเป็นคนที่ดีใจมากกว่าใครที่ได้มีบ้านใหม่และห้องนอนเป็นของตัวเอง ด้วยความเมตตาของพระคุณเจ้า ทำให้ลูกชายคนโต คือ น้องโชค นายสิทธิโชค วงศ์หลวง อายุ 13 ปี กำลังเรียนชั้น ป.6 ตั้งใจจะบวชเรียนหลังจากจบการศึกษา ป.6 แล้ว เพื่อแทนคุณและสืบทอดพระพุทธศาสนา เพราะน้องโชคเคยบวชภาคฤดูร้อนมาแล้ว ครั้งนี้มีผู้ใหญ่ใจดีเมตตามาช่วยสร้างบ้านใหม่ให้ น้องโชคก็ช่วยเหลือขนหิน ทราย ทุกครั้งที่มีเวลาว่างจากเลิกเรียน ตนกับสามีได้วางแผนในอนาคตว่า หลังจากบ้านเรียบร้อยจะทำแปลงผักปลอดสารพิษรอบบ้าน เพราะน้ำไม่ท่วม ทำให้ปลูกผักเลี้ยงชีพและคนในครอบครัวได้

Advertisement

 

 

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image