ในหลวง มีพระราชสาส์นเสียพระราชหฤทัย ‘เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต’ สวรรคต

พระราชสาส์น
กราฟิกลิขสิทธิ์

ในหลวง มีพระราชสาส์นเสียพระราชหฤทัย ‘เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต’ สวรรคต

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยัง เชค นาวาฟ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์

(His Highness Sheikh Nawaf Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah) เจ้าผู้ครองรัฐคูเวตพระองค์ใหม่ ในการที่ เชค เศาะบาฮ์ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ (His Highness Sheikh Sabah Al-Ahmad

Al-Jaber Al-Sabah) เจ้าผู้ครองรัฐคูเวตเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ความว่า

หม่อมฉันและพระราชินีรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างยิ่ง ที่ทราบข่าวการสวรรคตของ เชค เศาะบาฮ์ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ พระประมุขผู้ทรงเป็นที่รักของประชาชน พระองค์ทรงได้รับการยกย่องตลอดมา และจะทรงเป็นที่รำลึกถึงตลอดไป มิใช่เพียงเพราะการอุทิศพระองค์เพื่อสร้างความร่มเย็นเป็นสุขและความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวคูเวตเท่านั้น หากยังเป็นเพราะพระราชหฤทัยตั้งมั่นที่จะเสริมสร้างสันติภาพและความมั่นคงทั้งในภูมิภาคและนานาประเทศอีกด้วย

Advertisement

การเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยของเชค เศาะบาฮ์ อัลอะห์มัด อัลญาบิร อัศเศาะบาฮ์ เมื่อพุทธศักราช 2549 เพื่อทรงร่วมพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระบรมชนกนาถของหม่อมฉัน ยังคงอยู่ในความทรงจำของหม่อมฉันและประชาชนชาวไทยตลอดมา

ในนามของประชาชนชาวไทย หม่อมฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังฝ่าพระบาท และพระราชวงศ์ รวมทั้งประชาชนชาวคูเวต สำหรับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image