‘แรมโบ้’ อัดกลับ ‘หญิงหน่อย’ ยัน ‘บิ๊กตู่-รบ.’ การ์ดไม่ตก แก้โควิดเชิงรุก

‘แรมโบ้’ อัดกลับ ‘หญิงหน่อย’ ยัน ‘บิ๊กตู่-รบ.’ การ์ดไม่ตก แก้โควิดเชิงรุก เหน็บเลิกกล่าวหา-หันหน้าช่วยแก้ปัญหาดีกว่า

วันที่ 4 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ก่อตั้งสถาบันสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ประชาชนไม่ได้เป็นคนทำการ์ดตก แต่รัฐบาลที่การ์ดตก รัฐบาลต้องเลิกทำผิดพลาดซ้ำซาก ว่า คุณหญิงสุดารัตน์ อย่ากล่าวหานายกรัฐมนตรี ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำงานหนักแค่ไหนในการแก้ไขปัญหา และตั้งแต่เกิดการระบาดอีกครั้งได้มีนโยบายทำงานเชิงรุก ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และนำไปรักษาทันที นอกจากนี้ รัฐบาลคำนึงถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจของประเทศ จึงยังไม่ประกาศล็อกดาวน์ ขอให้เข้าใจว่าการที่ประเทศต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้เพราะเกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทั้งโลกก็เจอกับปัญหาเดียวกัน

นายสุภรณ์กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้ทำผิดและไม่ได้การ์ดตก และที่มีการปล่อยให้แรงงานลักลอบเข้าประเทศไทย เป็นการกระทำของคนที่ทำผิดกฎหมายเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัว นายกรัฐมนตรีย้ำให้สอบสวนและนำคนกระทำความผิดมาลงโทษแล้ว ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะชีวิตคนและความเป็นอยู่ของประชานเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ ดังนั้น เวลาเช่นนี้แทนที่คุณหญิงสุดารัตน์จะต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชน แต่กลับซ้ำเติมกันในเวลานี้เป็นช่วงที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลาย และอยากให้เห็นใจนายกฯและรัฐบาลที่ได้ทำงานอย่างหนัก

“เลิกกล่าวหาและหันหน้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาจะดีกว่า การพูดจากล่าวหาเพื่อหวังดูดี ท่าทีสวย หมดยุคสมัยที่จะใช้วาทกรรมเช่นนั้น และคุณหญิงเป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียงอยู่ในสายตาประชาชนจับตามองตลอด พึงควรระวัง การกล่าวหาใส่ความต่อนายกฯและรัฐบาลอันเป็นเท็จ และควรหยุดการใช้วาทะตีกินทางการเมืองได้แล้ว” นายสุภรณ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image