คุณยาย จุไร บางกระเจ้า วัย 75 ปี วันนี้ยิ้มได้ จัดผัดไทยโบราณ รับ 2 พรีเซ็นเตอร์กิตติมศักดิ์ รมว.จุติ และนายกฯ ตู่ นันทิดา

(5 มี.ค. 64) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อม นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่มอบบ้านพอเพียงแก่คุณยายจุไร สุขญาณ อายุ 75 ปี มีอาชีพขายผัดไทยโบราณ โดยเป็นการซ่อมแซมปรับปรุงบ้าน งบประมาณ 18,000 บาท และทำให้วันนี้เป็นวันที่คุณยายสามารถยิ้มได้อย่างมีความสุข เพราะได้ลงทะเบียน”เราชนะ”สำเร็จด้วย

การรับลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ให้แก่ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนโดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยมาอำนวยความสะดวก ณ บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 9 ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากนี้ ยังร่วมเวทีชาวบ้านพบสภาองค์กรชุมชน เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการ เพื่อเร่งหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน

นายจุติ กล่าวว่า เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียน “โครงการเราชนะ” กระทรวง พม. มีความห่วงใยกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง จากนั้น เดินทางไปสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง เพื่อร่วมเวทีชาวบ้านพบสภาองค์กรชุมชน เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการ พร้อมเร่งหาแนวทางการแก้ไขร่วมกัน และเยี่ยมชมการรับลงทะเบียน “โครงการเราชนะ” ให้แก่ผู้รับบริการในสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จ.สมุทรปราการ รวม 191 ราย

Advertisement

สำหรับช่องทางการขอลงทะเบียนเราชนะ ผู้ที่ตกหล่นสามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง องค์การบริหารส่วนตำบล ศูนย์ดำรงธรรม หรือช่องทางกระทรวงพม โทร1300 โทรฟรี 24 ชม. ซึ่งกระทรวง พม. จะเร่งประสานช่วยเหลืออย่างเต็มที่

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image