‘ยืนหยุดขัง’ หน้าศาลฎีกา วันที่ 5 คนร่วมเพิ่ม 1 เท่านับจากวันแรก

‘ยืนหยุดขัง’ หน้าศาลฎีกา วันที่ 5 คนร่วมเพิ่ม 1 เท่านับจากวันแรก

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่หน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนิน ในกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 17.00น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นัดหมายทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “ยืนหยุดขัง” เวลา 112 นาที เป็นวันที่ 5 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังจากการทำกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นในวันนี้มีผู้ทำกิจกรรมเกือบ 20 ราย ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากกว่าทุกวัน นับจากวันแรกที่มีผู้ทำกิจกรรม 8-10 ราย นำโดย นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดานายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือน้องเฌอ ผู้ถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553

สำหรับรูปแบบกิจกรรมยังเป็นการตั้งแถวหน้าป้ายศาลฎีกาประตู 3 นำป้ายมีข้อความ ‘Free our friends’, ‘ปล่อยเพื่อนเรา’ แขวนคอ บางรายถือภาพ ของกลุ่มต้องขัง ได้แก่ แพนกวิ้น หรือนาย พริษฐ์ ชิวารักษ์, แอมมี่ หรือนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์, โตโต้ หรือนายปิยรัฐ จงเทพ เป็นต้น

Advertisement

ระหว่างทำกิจกรรม มีผู้เดินทางมาให้กำลังใจและได้ร่วมเขียนข้อความบนผ้าสีเขียวเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 และปล่อยผู้ต้องขัง บางรายได้ร่วมยืนสมทบด้วย โดยในแต่ละวันมีผู้สมทบมากขึ้นตามลำดับ และมีเยาวชนทยอยสมทบมากขึ้น ในบางวันมีนักเรียนในเครื่องแบบร่วมกิจกรรมด้วย

บรรยากาศเวลา 18.00 น. มีผู้เดินทางมาร่วมกิจกรรมเพิ่มเติมอีก ส่งผลให้ในวันนี้มีผู้ร่วมยืนหน้าศาลฎีกามากกว่า 20 ราย โดยจะครบ 112 นาทีในเวลา 18.52 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image