‘ปีศาจแดง’ ส่งสำรองพ่าย ‘จิ้งจอก’ คาบ้าน 1-2 ส่ง ‘ซิตี้’ เถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก

‘ปีศาจแดง’ ส่งสำรองพ่าย ‘จิ้งจอก’ คาบ้าน 1-2 ส่ง ‘ซิตี้’ เถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดนักเตะชุดสำรองก่อนจะเปิดบ้านพ่ายให้กับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 พร้อมกับยกแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 11 พฤษภาคม ปีศาจแดงที่เข้าสู่เกมนัดที่ 2 ภายในเวลาเพียง 5 วัน ทำให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เปลี่ยนผู้เล่นถึง 10 ตำแหน่งจากเกมที่เอาชนะแอสตัน วิลล่า โดยส่งอาหมัด ดิยัลโล่ กับ แอนโธนี่ อีลุงก้า 2 ดาวรุ่งลงสนาม รวมถึงเอ็กเซล ตวนเซเบ้, เอริค ไบญี่ และแบรนดอน วิลเลี่ยมส์

ส่วนฝั่งเลสเตอร์ ที่มีโปรแกรมเอฟเอคัพ รออยู่ช่วงสุดสัปดาห์ จัดเต็มแบบไม่เกรงเจ้าถิ่น ทั้งเจมี่ วาร์ดี้, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, ยูริ เทียเลอมองส์ และวิลฟรีด เอ็นดิดี้

เริ่มเกมได้ 10 นาที เลสเตอร์ ได้ประตูออกนำก่อนจาก ลุค โธมัส แต่ว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตีเสมอได้ทันควันในนาทีที่ 16 จากเมสัน กรีนวู้ด และจบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 1-1

Advertisement

จากนั้นครึ่งหลังคักลาร์ โซยุนชู มาโหม่งลูกเตะมุมให้เลสเตอร์ขึ้นนำอีกครั้งนาทีที่ 66 ก่อนจะเป็นประตูชัยที่ช่วยให้เลสเตอร์บุกมาเอาชนะไปได้ 2-1

ผลจากเกมนี้ทำให้ “เรือใบสีฟ้า”​ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020/21 ไปครองได้สำเร็จ เนื่องจากว่ามีแต้มห่างจากปีศาจแดง 10 คะแนน และเหลือเกมให้เล่นอีกแค่ 3 นัดเท่านั้น ขณะเดียวกันเลสเตอร์ ก็ขยับมาอยู่อันดับ 3 ชั่วคราว มี 66 คะแนน จาก 36 นัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image