เจอรายชื่อสอดไส้ทะเบียนเรืออื้อ! หวังรับเงินเยียวยาน้ำมันรั่ว 4.5 หมื่น SPRC ยันจ่ายให้ผู้กระทบตัวจริง

เจอรายชื่อสอดไส้ทะเบียนเรืออื้อ! หวังรับเงินเยียวยาน้ำมันรั่ว 4.5 หมื่น SPRC ยันจ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบตัวจริง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานที่ห้องประชุมใหญ่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง บริษัท สตาร์ ปิโตรเลี่ยม รีไฟน์นิ่ง จำกัด(มหาชน)หรือ SPRC จัดเจ้าหน้าที่มารอรับเอกสารจากกลุ่มประมงพื้นบ้านเรือเล็กซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลกลางทะเล ประกอบด้วยกลุ่มประมงตั้งแต่กลุ่มประมงหาดพลา พลา-อู่ตะเภาสามัคคี หาดแสงเงิน บ้านพยูน อ.บ้านฉาง ปากคลองตากวน อ่าวประดู่ หาดสุชาดา เก้ายอด ก้นปึกสามัคคีฯลฯ อ.เมืองระยองเป็นต้นรวมทั้งสิ้น 617 ราย

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเอกสาร สำเนาบัตรประชาชนพร้อมตัวจริง สำเนาทะเบียนบ้าน หรือหนังสือมอบอำนาจและพยาน สำเนาผู้รับมอบอำนาจ บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนเรือ อย่างเข้มงวด หลังจากการตรวจสอบพบว่ามีการนำทะเบียนเรือมายื่นขอรับการเยียวยา ทะเบียนเรือลำเดียวกันแต่มีชื่อจำนวนหลายคนเป็นเจ้าของ หลาย 10 ราย เจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถจ่ายเงินค่าเยียวยาให้ได้ ต้องให้ประธานกลุ่มเซ็นต์รับรองว่าใครเป็นเจ้าของเรือให้เรียบร้อยก่อน แล้วจึงมายื่นใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยืนยันพร้อมที่จะจ่ายให้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจริงๆ

ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารถูกต้องก็จ่ายเป็นเช็คเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ รายละ 45,000 บาททุกราย สามารถไปเบิกในวันนี้ได้เลย ส่วนรายใดไม่มีบัญชีธนาคารกรุงเทพ ก็ต้องรอให้ทางธนาคารเคลียริ่งเช็คและสามารถเบิกเงินสดได้ในวันพรุ่งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image