หนุ่มชาวไต้หวันคลุ้มคลั่ง ใช้มีดไล่ทำร้าย ทุบรถชาวบ้านเติมน้ำมันในปั๊ม

หนุ่มชาวไต้หวันคลุ้มคลั่ง ใช้มีดไล่ทำร้าย ทุบรถชาวบ้านเติมน้ำมันในปั๊ม

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน แห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชีย ช่องทางคู่ขนาน ขาออก บันทึกภาพเหตุการณ์หนุ่มชาวไต้หวันคลุ้มคลั่งเดินเข้ามาในปั๊มใช้มีดจะทำร้ายคนที่มาเติมน้ำมัน จนต้องทิ้งรถหนี จากนั้นได้ทุบรถยนต์เดินลากสายหัวจ่ายน้ำมันไปมา ก่อนจะถูกชาวบ้านเข้าจับกุมตัวเอาไว้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ร.ต.อ.กานต์ ขวัญเจริญ รอง สวป.สภ. อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายชาวต่างชาติคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดไล่ทำร้าย แล้วทุบรถยนต์ของชาวบ้าน ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชีย ขาออก ช่องทางคู่ขนาน หมู่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาช่วยกันควบคุมตัวชายต่างชาติ สัญชาติไต้หวัน อายุประมาณ 30-40 ปี เอาไว้ มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย บาดเจ็บที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับใส่กุญแจมือไว้ก่อน เนื่องจากผู้ก่อเหตุควบคุมสติไม่ได้กลัวจะไม่ปลอดภัย พร้อมกับตรวจยึดอาวุธมีดแบบพับเอาไว้จำนวน 1 เล่ม

ตรวจสอบพบรถยนต์ยี่ห้อ Honda สีขาว หมายเลขทะเบียน พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเสียหาย มีรอยขูดขีดที่รถหลายแห่ง ซึ่งมีนายปสิวะณัฐ สิงห์แพร อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของรถ พร้อมแฟนสาวอยู่ในอาการตกใจ จากการพูดคุย เบื้องต้นทราบว่าเป็นชาวไต้หวัน แต่ยังพูดจาวกไปวนมาพูดไม่รู้เรื่อง จึงได้นำตัวไปที่ สภ.อุทัย พร้อมให้ผู้เสียหายเดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติม

Advertisement

นายปสิวะณัฐเล่าว่า ได้ขับรถมากับแฟนสาวเข้ามาจอดเติมน้ำมันอยู่ในปั๊ม ขณะที่เด็กปั๊มกำลังเติมน้ำมันอยู่นั้น มีชายชาวต่างชาติเดินมาจากถนนสายเอเชียแล้วเข้ามาภายในปั๊ม ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร ก่อนที่ชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาเปิดประตูด้านหลังรถแล้วขึ้นมานั่งที่เบาะหลัง ก่อนใช้มีดที่พกมา เหมือนจะเข้ามาทำร้าย พูดเป็นภาษาอังกฤษว่า go go ตนจึงได้บอกแฟนสาวให้รีบลงจากรถ เพื่อหลบหนีทันที เพื่อความปลอดภัย โดยได้ดึงกุญแจรถออกไปด้วย

จากนั้นชายคนดังกล่าวยังนั่งอยู่เบาะหลังในรถ แล้วเปลี่ยนมานั่งที่นั่งคนขับ เพื่อขับรถ แต่ไม่มีกุญแจ เป็นจังหวะเดียวกับที่มีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์จะเข้ามาเติมน้ำมัน ผู้ก่อเหตุจะเดินปรี่เข้าไปหาจะเอารถจักรยานยนต์อึก แต่พอคนขี่รถจักรยานยนต์เห็นเหตุการณ์ก็รีบขี่รถหนีไป

Advertisement

จากนั้น ผู้ก่อเหตุเดินไปที่หัวจ่ายน้ำมันถือหัวจ่ายน้ำมันลากไปมา แล้วก็ขึ้นไปนั่งอยู่บนฝากระโปรงรถ แล้วพูดโวยวาย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยระงับเหตุ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับกุมได้สำเร็จ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงไปกว่านี้

ด้าน นายสหรัฐ หอมสุคนธ์อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำชายคนดังกล่าวได้ถือมีดพกเดินเข้ามาที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยอยุธยา ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากปั๊มน้ำมัน ทุกคนที่นั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ในศูนย์วิทยุต่างตกใจ แล้วรีบหลบหาที่ปลอดภัย ก่อนที่จะพูดคุย แต่ชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติพูดจาไม่รู้เรื่อง เหมือนมีอาการคลุ้มคลั่ง แล้วก็ออกไปจากศูนย์วิทยุเดินไปตามถนนสายเอเชียก่อนจะไปก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมันอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image